Mai Sơn sẵn sàng ngày hội tòng quân

Theo kế hoạch tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2021, huyện Mai Sơn được giao chỉ tiêu 130 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 28 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Đến thời điểm này, huyện Mai Sơn đã hoàn thành công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, làm tốt các công tác chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hội tòng quân, phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu giao.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Cò Nòi (Mai Sơn) hướng dẫn công dân khai lý lịch.

 

Để thực hiện tốt kế hoạch đề ra, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự từ huyện đến các xã, thị trấn đã bám sát địa bàn, tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân khi thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã lập kế hoạch, tham mưu cho UBND huyện, phối hợp với các địa phương làm tốt công tác tạo nguồn, tổ chức kiểm tra trình độ văn hóa của thanh niên; lập danh sách công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự và phân công cán bộ dự xét duyệt từ bản đến xã, thị trấn.

Hội đồng Khám tuyển nghĩa vụ quân sự huyện cũng đã chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực thực hiện kiểm tra sức khỏe tổng hợp, sàng lọc để lựa chọn người có thể lực tốt, đáp ứng tiêu chuẩn nhập ngũ. Công tác khám tuyển được tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, khách quan theo đúng quy định.

Trung tá Đoàn Duy Đỗ, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mai Sơn, cho biết: Đến nay, hầu hết thanh niên sau khi tiếp nhận lệnh gọi nhập ngũ năm 2021 đều sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Qua khâu khám, đánh giá và phân loại, có 12,5% thanh niên sức khỏe loại 1, còn lại là loại 2 và 3; có 2 thanh niên tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp; gần 50% tốt nghiệp THPT; công dân các dân tộc: Thái, Khơ Mú, Sinh Mun, Mông chiếm 90%. Thời điểm này, các ban, ngành, đoàn thể địa phương đang tổ chức gặp mặt, động viên thanh niên trúng tuyển tự giác, hăng hái lên đường tòng quân bảo vệ Tổ quốc.

Nhiều năm qua, thị trấn Hát Lót luôn làm tốt công tác quản lý công dân trong độ tuổi từ 18-25, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân, nhất là công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự nắm chắc về Luật Nghĩa vụ quân sự. Chỉ đạo Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Cựu Chiến binh chuẩn bị các nội dung tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, nói chuyện truyền thống nhằm động viên các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Theo cán bộ Ban Chỉ huy quân sự thị trấn Hát Lót, chúng tôi đến thăm gia đình thanh niên Lê Minh Trí, tiểu khu 14, là một trong 11 công dân của thị trấn sắp trở thành tân binh. Với sự động viên của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và gia đình, em Trí thể hiện quyết tâm: Sinh ra được sống và học tập trong hòa bình độc lập, được hưởng nhiều thành quả của đất nước, của quê hương mà các thế hệ cha ông xây dựng lên bằng xương máu, mồ hôi, nước mắt, tôi nhận thấy trách nhiệm của thế hệ trẻ với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nên sẵn sàng vào quân ngũ, cố gắng rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Nếu có điều kiện, tôi sẽ ôn văn hóa và thi vào một trường quân đội để có kiến thức, trình độ phục vụ, cống hiến nhiều hơn cho đất nước.

Theo kế hoạch, đầu tháng 3, cùng với các địa phương khác trong tỉnh, huyện Mai Sơn sẽ tổ chức Lễ giao nhận quân với yêu cầu trang trọng, nhanh, gọn, an toàn và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân hạn chế tối đa người nhà đi đưa tiễn tân binh; chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch và những người tham gia phải bắt buộc đeo khẩu trang, bố trí các bàn sát khuẩn tay, xây dựng sơ đồ các khu vực đảm bảo giãn cách và đảm bảo kiểm soát 100% số người vào khu vực tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021.

Không khí chuẩn bị cho ngày hội giao quân tại huyện Mai Sơn đang diễn ra sôi nổi, khẩn trương. Bằng tấm lòng, tình cảm ấm áp của gia đình, của các ban, ngành, đoàn thể từ xã đến huyện, với nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, những thanh niên ưu tú của quê hương Mai Sơn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nguyễn Thư
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới