Mai Sơn nghiêm túc thực hiện cách ly toàn xã hội

Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, phần lớn người dân huyện Mai Sơn đã thực hiện nghiêm túc cách ly toàn xã hội nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

 

 

Người dân đến giao dịch tại Agribank chi nhánh Mai Sơn được đo thân nhiệt, khử khuẩn.

 

Trên các tuyến tỉnh lộ 110, quốc lộ 6 qua địa phận huyện Mai Sơn, những ngày này, mật độ phương tiện tham gia giao thông khá thưa thớt, chỉ có các trường hợp bắt buộc, người dân mới đi ra đường. Trên địa bàn huyện, hầu hết các cơ sở kinh doanh các mặt hàng, dịch vụ không thiết yếu đều đã đóng cửa, ngừng kinh doanh hoặc thay đổi hình thức kinh doanh sang bán hàng trực tuyến. Các cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu như: thuốc, thực phẩm vẫn hoạt động để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, nhưng lượng khách đến mua hàng ít hơn thường lệ.

 

Tại chợ trung tâm huyện, các băng rôn với khẩu hiệu phòng chống dịch bệnh COVID-19 được treo ngay từ cổng vào; các tiểu thương, hộ kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu đã ngừng kinh doanh, chỉ còn những hộ cung cấp thực phẩm bán hàng và đều thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh dịch như đeo khẩu trang, găng tay khi bán hàng, tiếp xúc với khách hàng. Chị Nguyễn Thị Hường, tiểu thương buôn bán đồ gia dụng tại chợ trung tâm, chia sẻ: Được Ban quản lý chợ tuyên truyền về thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, tôi biết tình hình dịch bệnh rất nguy hiểm và đang diễn biến phức tạp. Vì vậy, tôi đã chấp hành đóng cửa hàng, chuyển sang bán hàng trên Facebook để duy trì thu nhập và hạn chế tiếp xúc với nhiều người, bảo vệ cho bản thân và cộng đồng.

 

Theo ghi nhận, tại các ngân hàng, hoạt động giao dịch vẫn diễn ra, người dân đến tham gia giao dịch đã thực hiện các biện pháp bảo vệ, phòng dịch. Chị Lê Thị Thu, tiểu khu 17, thị trấn Hát Lót đến rút tiền tại quầy giao dịch Ngân hàng Agribank chi nhánh Mai Sơn, nói: Tôi thấy công tác phòng, chống dịch bệnh ở ngân hàng rất tốt. Khách hàng đến giao dịch được đo thân nhiệt, khử khuẩn toàn thân trong buồng khử khuẩn, có nước rửa tay sát khuẩn, được hướng dẫn ngồi chờ cách xa nhau. Nhân viên ngân hàng đeo khẩu trang khi làm việc, giao dịch với khách hàng nên tôi rất an tâm khi giao dịch.

 

Các cơ quan, doanh nghiệp cũng đã tiến hành cho cán bộ, nhân viên làm việc tại nhà, luôn phiên trực tại đơn vị để hạn chế tiếp xúc đông người. Anh Nguyễn Việt Anh, xã Cò Nòi, Mai Sơn, cho biết: Tôi làm kế toán nên có thể mang hồ sơ, tài liệu về nhà làm việc. Tôi rất ủng hộ phương án cách ly toàn xã hội bởi chỉ có cách này mới ngăn chặn được dịch bệnh lây lan.

 

Những ngày này, các xe tuyên truyền lưu động, loa phát thanh ở các tiểu khu, bản thường xuyên tuyên truyền về các yêu cầu phòng dịch bệnh COVID-19, nhắc nhở người dân hạn chế ra đường nếu không cần thiết. Vì vậy, đa phần người dân đều nắm bắt thông tin về dịch bệnh đầy đủ, cập nhật kịp thời và tự giác chấp hành việc ở nhà, không ra đường khi không cần thiết, các hoạt động thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe được diễn ra với nhóm nhỏ, giữ khoảng cách và đeo khẩu trang.

 

Huyện Mai Sơn đã và đang triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, như: Chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát, thống kê người lao động đi làm việc ở nước ngoài, ngoài tỉnh; người đến hoặc đi qua các nước và vùng dịch tại Việt Nam; bố trí khu vực cách ly và điều trị cho bệnh nhân nghi ngờ nhiễm COVID-19; vận động người dân tự giác kê khai thông tin y tế khi đi từ các vùng có dịch cho địa phương để thống kê theo dõi, thực hiện biện pháp cách ly nếu cần; tuyên truyền, vận động người dân thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19... Đồng thời, phối hợp với các ban, ngành tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ thị trường, xử lý nghiêm các vi phạm hành chính về trong lĩnh vực y tế, về áp dụng các biện pháp cách ly y tế; tuyên truyền, thực hiện nghiêm các quy định về xử lý tội phạm liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19....

Thu Hằng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới