Mai Sơn: Liên hoan các “Nhóm liên gia tự quản” về an ninh trật tự giỏi lần thứ I, năm 2019 và Sơ kết 10 năm triển khai thực hiện mô hình “Nhóm liên gia tự quản” về an ninh trật tự ở cơ sở

Ngày 13/10, huyện Mai Sơn đã tổ chức Liên hoan các “Nhóm liên gia tự quản” về an ninh trật tự giỏi lần thứ I, năm 2019 và Sơ kết 10 năm triển khai thực hiện mô hình “Nhóm Liên gia tự quản” về an ninh trật tự ở cơ sở.

Phần thi Tiểu phẩm của đội xã Chiềng Lương

Tham gia Liên hoan có 12 đội, đại diện cho các nhóm liên gia tự quản của các xã, thị trấn trong huyện. Các đội trải qua 3 phần thi: Màn chào hỏi, thi kiến thức và tiểu phẩm. Nội dung các phần thi tập trung vào những vấn đề thực tế liên quan đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các nhóm liên gia tự quản về an ninh trật tự (ANTT); công tác tuyên truyền vận động các hộ gia đình trong nhóm chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước; xây dựng đời sống văn hóa cơ sở; quản lý, giáo dục, giúp đỡ người sau cai nghiện ma túy tại cộng đồng... Với sự chuẩn bị chu đáo, ý tưởng sáng tạo, các đội thi đã đem đến những phần thi hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân đến xem và cổ vũ. 

Kết thúc, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 6 giải khuyến khích và 3 giải phụ cho các tập thể, cá nhân đoạt giải.

Cùng ngày, UBND huyện Mai Sơn đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 10 năm triển khai thực hiện mô hình “Nhóm liên gia tự quản” về ANTT ở cơ sở.

Huyện Mai Sơn hiện có 2.342 nhóm liên gia tự quản về ANTT, thời gian qua, các nhóm liên gia tự quản đã tích cực tham gia tố giác, phát giác các loại tội phạm trên địa bàn; vận động người thân, gia đình, dòng họ chấp hành nghiêm pháp luật; thực hiện tốt việc hòa giải, mâu thuẫn trong gia đình, dòng họ; vận động người nghiện đi cai nghiện bắt buộc, hoặc điều trị methadone... Trong 10 năm, các nhóm liên gia tự quản đã cung cấp cho lực lượng chức năng hàng nghìn phiếu tố giác, phát giác tội phạm, nguồn tin có giá trị. Đồng thời, chủ động phối hợp giải quyết 316 vụ việc vi phạm từ cơ sở; vận động 892 người nghiện tự nguyện cai nghiện tại cộng đồng; trực tiếp quản lý, theo dõi, giúp đỡ 463 người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng... Qua đó, nâng cao ý thức  phòng ngừa tự quản, tự bảo vệ của người dân, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

​​​​​​Nhân dịp này, UBND huyện Mai Sơn đã tặng Giấy khen cho 10 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình “Nhóm liên gia tự quản” về ANTT.

Thu Hằng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới