Mai Sơn: Công bố nhãn hiệu chứng nhận “Na Mai Sơn” và Ngày hội nông sản năm 2018

Trong 2 ngày (25 và 26/8), tại Chợ khu dân cư mới xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn đã tổ chức Công bố nhãn hiệu chứng nhận “Na Mai Sơn” và Ngày hội nông sản năm 2018. Tới dự có đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các huyện, thành phố của tỉnh; các đồng chí lãnh đạo huyện Mai Sơn các thời kỳ, cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện.

Đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chuyển trao

Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu na Mai Sơn của Cục Sở hữu trí tuệ cho lãnh đạo UBND huyện Mai Sơn

Hiện, huyện Mai Sơn có 3.985 ha cây ăn quả các loại đã cho thu hoạch, sản lượng đạt gần 18.000 tấn quả/năm. Huyện Mai Sơn đã được cấp chứng nhận 2 mã vùng cho sản xuất xoài và nhãn tại Hợp tác xã (HTX) Ngọc Lan và HTX Nhãn chín muộn với 28,7 ha. Riêng na có 140 ha, trong đó 129 ha đã cho thu hoạch, tập trung ở các xã: Cò Nòi, thị trấn Hát Lót, Mường Bon và Nà Bó, có sản lượng khoảng 1.416 tấn quả/vụ. HTX Dịch vụ thương mại Thanh Sơn, tiểu khu 3/2, xã Cò Nòi đã triển khai trồng na theo tiêu chuẩn VietGap. Hầu hết sản phẩm na đã được đưa đi tiêu thụ ở Hà Nội và các tỉnh: Điện Biên, Lào Cai, Thanh Hóa, Nghệ An…

Tại Lễ Công bố nhãn hiệu chứng nhận “Na Mai Sơn”, lãnh đạo UBND tỉnh đã chuyển trao Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Na Mai Sơn” của Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cho lãnh đạo UBND huyện Mai Sơn. Ngay sau Công bố nhãn hiệu chứng nhận “Na Mai Sơn” là Chương trình nghệ thuật có chủ đề “Hương sắc Mai Sơn”, gồm các tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương Mai Sơn đổi mới.

Phát biểu tại Lễ Công bố, đồng chí Lò Minh Hùng nhấn mạnh: Việc tổ chức Công bố nhãn hiệu chứng nhận “Na Mai Sơn” sẽ giúp cho việc sản xuất, kinh doanh thuận lợi, bảo vệ và nâng cao uy tín chất lượng sản phẩm quả na, bảo đảm cạnh tranh lành mạnh trên thị trường, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người sản xuất và người tiêu dùng, tạo kết nối chặt chẽ và bền vững phát triển thương hiệu Na Mai Sơn trở thành thương hiệu nông sản mang tầm vóc quốc gia…

Đồng chí Lò Minh Hùng cùng lãnh đạo huyện Mai Sơn tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm na Mai Sơn.

Trong khuôn khổ Công bố nhãn hiệu chứng nhận “Na Mai Sơn” và Ngày hội nông sản năm 2018, huyện Mai Sơn đã có 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm: Na Mai Sơn sản xuất theo quy trình VietGAP, các sản phẩm nông sản đặc trưng của huyện, của các địa phương trong tỉnh; tổ chức thi trưng bày, giới thiệu sản phẩm na; thi các trò chơi truyền thống, như: Đẩy gậy, kéo co, tulu, ném còn. Đây là dịp quảng bá sản phẩm na Mai Sơn và các sản phẩm nông sản trong huyện, trong tỉnh; tạo cơ hội hợp tác giữa nông dân và các doanh nghiệp trong và ngoài nước để sản xuất, kinh doanh, nâng cao giá trị sản phẩm nông sản, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho nhân dân trên địa bàn huyện.

Nhóm PV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới