Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo

Hưởng ứng Cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN huyện Mộc Châu đã tranh thủ sự ủng hộ của các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm và hội viên để xây dựng những mái nhà kiên cố cho phụ nữ nghèo, giúp họ vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.

Ngôi nhà của bà Hà Thị Nhiện, bản Phách, xã Chiềng Khừa (Mộc Châu)

được hỗ trợ từ Quỹ tín dụng nhân dân Mộc Châu.

             

Một năm nay, gia đình bà Hà Thị Nhiện, bản Phách, xã Chiềng Khừa (Mộc Châu) được sống trong ngôi nhà mới kiên cố, giúp gia đình yên tâm làm ăn, ổn định cuộc sống. Gia đình bà Nhiện thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trước đây ngôi nhà sàn cũ của gia đình xuống cấp nghiêm trọng, nhưng không có điều kiện sửa chữa, xây mới. Được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Mộc Châu, hội viên phụ nữ xã Chiềng Khừa, sau hơn một tháng xây dựng, ngôi nhà cấp IV hoàn thành với diện tích hơn 60 m², tổng kinh phí xây dựng trên 120 triệu đồng; trong đó, Quỹ tín dụng nhân dân Mộc Châu hỗ trợ 30 triệu đồng, Hội LHPN xã Chiềng Khừa hỗ trợ công lao động. Bà Nhiện, chia sẻ: Từ khi có được nhà mới, tôi cùng các con rất vui và yên tâm làm ăn, tích góp để phấn đấu thoát nghèo trong thời gian tới.

             

Còn gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Hoa, bản Hương Sơn, xã Chiềng Sơn có được mái ấm mới từ Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2019. Chị Hoa là hội viên phụ nữ nghèo, hai vợ chồng đã ly hôn, bản thân chị sức khỏe yếu, một mình nuôi 2 con nhỏ, gia đình ở trong ngôi nhà tạm, xuống cấp. Với số tiền hỗ trợ 30 triệu đồng của Hội LHPN huyện Vân Hồ, sự ủng hộ, đóng góp của chính quyền địa phương, anh em họ hàng, gia đình chị Hoa đã xây được ngôi nhà mới kiên cố 40 m² với tổng kinh phí hơn 120 triệu đồng. Ngôi nhà được xây dựng là nguồn động viên lớn đối với gia đình chị Hoa, giúp gia đình chị ổn định cuộc sống.

             

Thực hiện cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN tỉnh phát động; hằng năm, Hội LHPN huyện Mộc Châu đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện đến các cấp hội phụ nữ; tuyên truyền, vận động, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của chị em để có những phương án hỗ trợ kịp thời. Đồng thời, đặt ra chỉ tiêu cụ thể cho các cơ sở trong việc vận động xã hội hóa gây quỹ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo trên địa bàn. Theo đó, công tác vận động được đông đảo cán bộ, hội viên nhiệt tình hưởng ứng, các cấp hội trên địa bàn tích cực vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ kinh phí, hội viên đóng góp ngày công lao động hoặc kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hội viên phụ nữ nghèo. Từ năm 2017 đến nay, đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 18 ngôi nhà mái ấm với kinh phí gần 500 triệu đồng.

             

Trao đổi với chúng tôi, bà Vì Thị Long Biên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Mộc Châu cho biết: Nguồn hỗ trợ “Mái ấm tình thương” tuy không nhiều, nhưng với những phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn lại có giá trị tinh thần rất lớn, khích lệ, động viên chị em vươn lên trong cuộc sống, vượt qua khó khăn để thi đua lao động, sản xuất và tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương. Trong thời gian tới, ngoài quan tâm, vận động xây dựng “Mái ấm tình thương”, Hội LHPN huyện tiếp tục tạo điều kiện giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo bằng các chính sách thiết thực, như cho vay vốn phát triển kinh tế; chuyển giao khoa học kỹ thuật; tích cực vận động chị em tham gia các mô hình kinh tế hiệu quả. Đẩy mạnh tuyên truyền, động viên các hộ phụ nữ nghèo tự lực, tạo thu nhập ổn định, đảm bảo đời sống và vươn lên thoát nghèo bền vững.

             

Có thể thấy, chung tay góp sức xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo là chương trình có ý nghĩa thiết thực. Tin rằng, với sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp hội phụ nữ, các nhà hảo tâm, phụ nữ nghèo huyện Mộc Châu sẽ được cải thiện nhà ở, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Thu Thảo
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới