Lượng khí đốt vào châu Âu tiếp tục giảm

Ngày 27/7, lượng khí đốt của Nga qua đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 vào Đức đã giảm, sau khi Tập đoàn Gazprom tiếp tục cắt giảm công suất của tuyến vận chuyển này vốn cung cấp phần lớn khí đốt xuất khẩu của Nga cho Liên minh châu Âu (EU).

Đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 1 tại Lubmin, Đức. (Ảnh: Reuters/TTXVN)
Đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 1 tại Lubmin, Đức. (Ảnh: Reuters/TTXVN)

Số liệu trên trang mạng Nord Stream AG cho thấy, lượng khí đốt được chỉ định giảm gần một nửa. Gazprom cho biết, lượng khí đốt sẽ giảm xuống 33 triệu m3/ngày, tương đương 20% công suất bình thường, do tập đoàn dừng hoạt động turbine khí tại một trạm nén theo chỉ thị của cơ quan giám sát.

Thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh kế hoạch giảm tiêu thụ khí đốt vừa được EU thông qua, tuy nhiên vẫn gây tranh cãi. Hungary tiếp tục phản đối, cho rằng kế hoạch của EU không khả thi. Phát biểu với báo giới ngày 26/7, Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto nhận định, đề xuất của Ủy ban châu Âu (EC) phớt lờ lợi ích của người dân Hungary.

Trong khi đó, Italia khẳng định sẽ tuân thủ kế hoạch của EU và trước mắt thực hiện cắt giảm tiêu thụ khí đốt ở mức 7%. Bộ trưởng phụ trách chuyển đổi sinh thái của Italia Roberto Cingolani cho biết, đến đầu mùa đông tới, Italia sẽ “gần như độc lập” với nguồn cung khí đốt từ Nga.

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới