Liên hoan thiếu nhi nghèo vượt khó năm 2019

Ngày 13/5, phòng Giáo dục - Đào tạo Thành phố phối hợp Hội đồng Đội Thành phố tổ chức Liên hoan thiếu nhi nghèo vượt khó năm 2019.

  

Đại diện phòng Giáo dục - Đào tạo, Hội đồng Đội Thành phố trao

học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

Ảnh Hoàng Ngọc (CTV).

Trong thời gian qua, nhiều phong trào lớn hướng đến các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng được triển khai và thực hiện có hiệu quả, như: Cuộc vận động “Thiếu nhi thành phố Sơn La học tập và làm theo lời Bác”; Chương trình “Xây dựng Đội ta vững mạnh, tiếp bước lên Đoàn”.... Trong năm học, các liên đội đã huy động và tặng hàng trăm suất quà trị giá hàng chục triệu đồng cho học sinh nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, qua đó, đã động viên, khích lệ tinh thần thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn có nghị lực vươn lên học tốt. 

Tham gia Liên hoan năm nay có 33 gương mặt đội viên, nhi đồng là những tấm gương tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn, đạt kết quả xuất sắc trong học tập và rèn luyện đến từ 33 liên đội trên địa bàn Thành phố. Liên hoan có các nội dung thi, như: Thi chào hỏi, với hình thức sân khấu hóa các đội thi giới thiệu về quê hương, hoạt động nông dân ở địa phương và thành viên của đội thi; phần thi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đội thi sẽ trả lời theo hình thức trắc nghiệm theo bộ câu hỏi của ban tổ chức đưa ra...

Đại diện Phòng Giáo dục - Đào tạo, Hội đồng Đội Thành phố, các nhà tài trợ trao

quạt hơi nước cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

Ảnh Hoàng Ngọc (CTV)

Nhân dịp này, phòng Giáo dục - Đào tạo Thành phố, Hội đồng Đội Thành phố phối hợp với các nhà tài trợ, nhà hảo tâm trao 13 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; trao 20 cây quạt hơi nước cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt trên địa bàn Thành phố. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, các ngành trong công tác chăm lo, động viên trẻ em nghèo vươn lên học tốt.

Thủy Ngân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới