Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên

Ban tổ chức Liên hoan đã trao Huy chương Vàng cho tác giả Mai Thành Chương (Quảng Nam) với tác phẩm “Du lịch sinh thái”; trao 3 Huy chương Bạc cho các tác giả đến từ Quảng Ngãi là Nguyễn Đăng Lâm với tác phẩm “Sám hối ở Sơn Mỹ”, tác giả Nguyễn Tấn Cư với tác phẩm “Đám cưới quê” và tác giả Ngô Thanh Bình với tác phẩm “Đều tay”.

Trao giải Bạc cho các tác giả Nguyễn Đăng Lâm với tác phẩm 
“Sám hối ở Sơn Mỹ”, Nguyễn Tấn Cư với tác phẩm “Đám cưới quê”
và Ngô Thanh Bình với tác phẩm “Đều tay”. 

Ngày 9/5, tại công viên Ba Tơ, thành phố Quảng Ngãi, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi tổ chức  khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần thứ 23. 

Liên hoan lần này có 181 ảnh được trưng bày, là những tác phẩm thể hiện vẻ đẹp huyền bí, sâu thẳm của vùng đất Tây Nguyên đại ngàn với những cánh rừng nguyên sinh xanh thẳm bạt ngàn, những dòng thác hùng vĩ hay khung cảnh biển trời Tổ quốc. Các tác phẩm nhiếp ảnh giúp người xem hiểu thêm về đời sống văn hóa tinh thần của cộng đồng các dân tộc trên dải đất Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên; qua đó người xem thấy được sự thay đổi của đất nước trong quá trình đổi mới và phát triển. 



Phát biểu tại liên hoan, ông Phạm Văn Tý - Phó Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam nhấn mạnh, qua 23 kỳ liên hoan, chất lượng tác phẩm nhiếp ảnh ngày càng được nâng lên, được thể hiện bởi những "tay máy" dày dạn kinh nghiệm cũng như khả năng, trình độ chuyên môn cao. Các tác phẩm nhiếp ảnh đã phản ánh nhiều khía cạnh trong cuộc sống thường nhật của cộng đồng các dân tộc. Điều đó minh chứng cho sự nỗ lực trong lao động sáng tạo nghệ thuật, tìm tòi, bám sát cuộc sống của các  nghệ sĩ nhiếp ảnh, góp phần không nhỏ vào việc đưa nghệ thuật nhiếp ảnh của khu vực lên tầm cao mới. 



Ban tổ chức liên hoan đã trao Huy chương Vàng cho tác giả Mai Thành Chương (Quảng Nam) với tác phẩm “Du lịch sinh thái”; trao 3 Huy chương Bạc cho các tác giả đến từ Quảng Ngãi là Nguyễn Đăng Lâm với tác phẩm “Sám hối ở Sơn Mỹ”, tác giả Nguyễn Tấn Cư với tác phẩm “Đám cưới quê” và tác giả Ngô Thanh Bình với tác phẩm “Đều tay”. 



Ngoài ra, để tạo cơ hội cho các nghệ sỹ nhiếp ảnh trong khu vực giao lưu, trao đổi học hỏi kinh nghiệm, đồng thời có điều kiện thâm nhập thực tế sáng tác về các lĩnh vực của  đời sống xã hội, bên lề liên hoan, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi mở cuộc thi ảnh marathon. Qua 1 ngày đi sáng tác tại huyện miền núi Ba Tơ, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm tiêu biểu./. 

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới