Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh: Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII

Ngày 18/1, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, đánh giá kết quả hoạt động của Liên hiệp hội và các hội thành viên năm 2017, thống nhất các nhiệm vụ triển khai trong năm 2018.

Hội nghị lần thứ VII Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh. 

Năm 2017, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh đã làm tốt chức năng tập hợp, đoàn kết, phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức tham gia vào quá trình phát triển của tỉnh, triển khai toàn diện các hoạt động chuyên môn; ban hành các văn bản thuộc thẩm quyền góp phần chuyên nghiệp hóa và nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên hiệp Hội. Hoạt động tư vấn, phản biện được chú trọng; công tác tổ chức Hội thi, cuộc thi, hoạt động tôn vinh trí thức được triển khai và đạt kết quả cao. Trong năm, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh đã tổ chức tôn vinh 57 đại biểu trí thức; cấp Bằng Lao động sáng tạo cho 2 tác giả; trao giải cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu nhiên, nhi đồng cho 35 mô hình, sản phẩm, lựa chọn 10 mô hình, sản phẩm tham dự Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc.

Công tác nghiên cứu, tham mưu, đề xuất các nhiệm vụ tư vấn, phản biện, hội thảo khoa học được quan tâm. Trong năm, Liên hiệp Hội đã tư vấn với UBND tỉnh 3 vấn đề; tư vấn, phản biện 2 nhiệm vụ; phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Hiệp hội Doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch, các hội thành viên và các đơn vị liên quan tổ chức thành công 2 Hội thảo khoa học; chủ động nghiên cứu, phân tích các chỉ số nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh năm 2016; nghiên cứu, tham gia ý kiến vào các dự thảo sửa đổi bổ sung một số Luật, nghị quyết; phối hợp với Liên hiệp Hội Việt Nam, Trung tâm Khuyến nông huyện Mai Sơn tổ chức đợt tập huấn “Kỹ thuật ghép cải tạo thay thế giống nhãn tại huyện Mai Sơn”...

Năm 2018, Liên hiệp Hội tiếp tục xây dựng và phát triển Hội thành viên; tổ chức các cuộc tư vấn, phản biện, tham gia ý kiến vào các dự thảo, chương trình, đề án của tỉnh về các lĩnh vực như: Giáo dục và Đào tạo, Khoa học và Công nghệ; Chính sách đối với đội ngũ trí thức; tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo khoa học; tuyên truyền về kết quả ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn tỉnh; triển khai các hoạt động khoa học...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả bầu bổ sung 2 ủy viên Ban Chấp hành khóa II, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh.

Nhân dịp này, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh đã tặng Giấy khen cho 5 Hội thành viên đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh năm 2017.

Lam Giang, Duy Tùng

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới