Lên Cao nguyên đừng quên thưởng thức đặc sản lẩu sữa Mộc Châu

Nồi lẩu thơm và thanh vị sữa, phù hợp cho bữa tối giữa mùa đông Mộc Châu.

.

lẩu sữa mộc châu

Giữa đêm đông, khi sương mù giăng phủ khắp thị trấn, thực khách mở nắp nồi lẩu. Trong làn hơi nước như hòa vào sương, ta sẽ phát hiện ra sự kết hợp bất ngờ giữa thịt bò, đậu phụ với sữa.

Lẩu sữa tươi Mộc Châu cũng như các loại lẩu khác, nước dùng được ninh từ xương và các loại rau củ. Sau đó, một lượng sữa vừa phải được thêm vào sao cho có đủ màu trắng sữa và vị thơm dịu ngấm đủ vào thịt. Để khiến vị thơm ngọt của nồi lẩu được tăng lên, đầu bếp sẽ đun trước ngô trong sữa. Khi lẩu bắt đầu sôi, lớp sữa phía trên bắt đầu đóng váng, có vị béo, khiến lẩu như một nồi cháo xay nhuyễn. Đây cũng là lúc phần nước lẩu ngon nhất. Nước dùng thanh vị sữa, ngọt mùi xương, ngô, nóng hổi.

Cách thưởng thức lý tưởng nhất là nhanh tay múc một ít nước dùng vào bát và từ từ nhấp môi. Nếu là một người thích các loại đồ ăn liên quan đến bơ sữa, đây là món lẩu dành cho bạn.

đặc sản lấu sữa mộc châu

Đồ nhúng lẩu bao gồm thịt gà, bò, sườn sụn và đậu. Riêng thịt bò, bạn hãy nhúng ở lớp nước phía trên do có nhiều sữa hơn, khi chỉ vừa đủ chín thì ăn luôn, để thịt mềm và thấm vị sữa. Nếu đã trót yêu vẻ đẹp của hoa mơ, hoa mận Mộc Châu, bạn cũng nên uống kèm rượu mận, mơ để thưởng thức hương vị Mộc Châu trọn vẹn.

Một nồi lẩu sữa tươi Mộc Châu đầy đặn, có giá 370.000 đồng, phù hợp cho 3-4 người ăn. Bạn có thể tìm ăn ở các chi nhánh nhà hàng Tuân Gù hoặc một số nhà hàng địa phương khác. Ảnh: Trung Nghĩa

Đặng Đoàn Sang, thực khách đến từ Hà Nội, bất ngờ khi biết Mộc Châu có món ăn này và lập tức gọi ngay. "Lẩu sữa tươi là món ăn độc đáo mà lần đầu tiên mình được thưởng thức. Nước lẩu ngọt thanh, hòa quyện với vị béo và hơi sánh của sữa tươi, ăn kèm với đồ nhúng là gà đồi Sơn La dai giòn sần sật. Tất cả tạo nên một hương vị khó quên mà không nơi nào có được", Sang mô tả. Anh nói hương vị của loại lẩu này thực sự là điểm nhấn mỗi khi anh nhớ về Mộc Châu.

Theo mocchautourism.com
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới