Lễ ra quân hưởng ứng "Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân – Tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện"

​Ngày 23/5, tại Hà Nội, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và Bưu điện Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ ra quân trực tuyến hưởng ứng "Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện". Tham dự có các đồng chí: Phạm Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông; Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam; Trần Đình Liệu, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam. Tại điểm cầu tỉnh Sơn La, tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo tỉnh Uỷ và một số sở, ngành liên quan. Lễ ra quân được truyền hình trực tuyến tại điểm cầu Bưu điện tỉnh và Bưu điện các huyên, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Lễ ra quân hưởng ứng "Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân – Tuyên truyền vận động

người dân tham gia BHXH tự nguyện" tại điểm cầu Sơn La.

 

Với chủ đề: “Chính sách BHXH - điểm tựa an sinh của người lao động và Nhân dân”, Lễ ra quân nhằm khẳng định sự quan tâm sâu sắc, sự lãnh đạo và chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ đối với sự nghiệp an sinh xã hội cho toàn thể nhân dân; tăng cường công tác phối hợp thực hiện các Nghị quyết của Đảng về BHXH; tăng cường vai trò, trách nhiệm của các bộ, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, địa phương trong thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân. Đây cũng là dịp tuyên truyền về nội dung các chế độ BHXH, vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, nhất là lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện; những rủi ro khi không tham gia, từ đó thay đổi nhận thức, tích cực, chủ động tham gia nhằm đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống. Hiện nay, toàn quốc có hơn 570.000 người tham gia BHXH tự nguyện. Tính riêng trên địa bàn tỉnh Sơn La, đến hết tháng 4/2020 có hơn 12.400 người tham gia BHXH tự nguyện.

 

Ngay sau Lễ phát động, cán bộ, viên chức, người lao động của 2 đơn vị Bảo hiểm xã hội tỉnh, Bưu điện tỉnh đã ra quân tuyên truyền lưu động bằng phương tiện ô tô, xe máy trên các tuyến đường chính của Thành phố. Đồng thời, phát khoảng 30.000 tờ rơi tại các chợ, tư vấn trực tiếp nhằm phát triển người tham gia BHXH tự nguyện trên toàn tỉnh, mục tiêu phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện trong và sau Lễ ra quân tối thiểu 50 người/huyện, thành phố; góp phần hoàn thành 50% chỉ tiêu kế hoạch phát triển BHXH tự nguyện năm 2020 trong 6 tháng đầu năm.

 

 

Ra quân tuyên truyền lưu động về BHXH tự nguyện trên các tuyến đường chính của Thành phố

 

 

Phát tờ rơi tuyên tuyền về BHXH tự nguyện cho người dân phường Chiềng Sinh (Thành phố).

Tham gia BHXH tự nguyện, người dân, người lao động được hưởng lương hưu hàng tháng, được cấp thẻ BHYT miễn phí để chăm sóc sức khỏe, thân nhân được hưởng chế độ tử tuất.

Quỳnh Ngọc - Duy Tùng

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới