Lễ hội mùa hoa ban năm 2019 thành phố Sơn La thành công tốt đẹp

Trong 3 ngày (từ 15 đến 17/3), tại phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La đã diễn ra Lễ hội Mùa hoa ban năm 2019 thành công tốt đẹp, với sự tham gia của hàng trăm nghệ nhân, vận động viên của 12 xã, phường, thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh đến xem cổ vũ và thưởng thức.

Các tập thể có thành tích xuất sắc nhận Giấy khen của UBND Thành phố.

 

Lễ hội Mùa hoa ban năm nay đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống sôi động mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Thái. Trên trục đường Hoàng Quốc Việt, diễn ra phần thi Trại Văn hoá và trưng bày giới thiệu các sản phẩm đặc trưng nổi bật của 12 xã, phường, đã đem đến một không gian đặc sắc và độc đáo cho Lễ hội, giới thiệu, quảng bá về đặc sản nông nghiệp, ẩm thực, các giá trị văn hóa tiêu biểu, tài nguyên di sản văn hóa các dân tộc, tiềm năng du lịch của địa phương... Tại sân trường tiểu học Chu Văn Thịnh, THCS Chiềng Cơi, Hội LHPN Thành phố đã tổ chức Hội thi ẩm thực dân tộc, đây là một trong những điểm nhấn đặc sắc, tạo ấn tượng với người dân và du khách, qua đó, nhằm bảo tồn, gìn giữ, phát huy nét văn hóa ẩm thực truyền thống của đồng bào dân tộc Thái. Tại sân Công viên văn hoá Đông Sên đã diễn ra Hội thi chọi chim, chọi gà và sinh vật cảnh; khu vực sân UBND phường Chiềng Cơi diễn ra các nội dung: thêu khăn piêu; đẩy gậy nam (9 hạng cân từ 50-90kg), nữ (8 hạng cân từ 40-80kg); kéo co nam, nữ; đi cà kheo; phăn liêng; tó má lẹ; tung còn. Tại nhà thi đấu tổ 10, phường Chiềng Lề (Thành phố) diễn ra phần thi bắn nỏ nam, nữ với 2 nội dung đứng bắn và quỳ bắn. Phần thi bắt cá diễn ra trên suối Nặm La, nhằm phục dựng lại cảnh bắt cá của bà con dân tộc Thái từ xa xưa, đây là phần thi được người dân chờ đón nhất trong các hoạt động tại Lễ hội thu hút đông đảo người dân đổ về dọc 2 bên suối xem và cổ vũ.

Lễ hội Mùa hoa Ban năm nay nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ và đoàn công tác của Trung ương lên thăm, nói chuyện với đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại Sơn La (7/5/1959-7/5/2019) và Thành phố lên đô thị loại II. Đây cũng là dịp quảng bá, giới thiệu về tiềm năng thiên nhiên, con người, lịch sử, văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của Thành phố Sơn La, với mục tiêu xây dựng thành phố Sơn La trở thành “Thành phố Hoa Ban”, là điểm đến hấp dẫn đông đảo du khách trong và ngoài nước, tìm cơ hội đầu tư, giao lưu, hợp tác phát triển và hội nhập.

Tại Lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các đội đoạt giải Hội diễn nghệ thuật quần chúng khối xã, phường; trao 29 giải nhất, 33 nhì, 37 ba, 11 giải khuyến khích cho các VĐV đoạt giải đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ, tó má lẹ, tung còn, đi cà kheo, bắt cá suối, phăn liêng, thi thêu khăn piêu, nấu các món ăn dân tộc; chọi chim, chọi gà, thi trại văn hóa và trưng bày giới thiệu sản phẩm địa phương. Đồng thời, trao 2 giải A, 7 giải B, 10 giải C phần thi sinh vật cảnh. Nhân dịp này, UBND Thành phố đã trao Giấy khen cho 15 tập thể có thành tích tiêu biểu tại Lễ hội Mùa hoa ban năm 2019.

Vòng xòe đoàn kết.

Kết thúc Lễ hội, cán bộ, nhân dân các dân tộc, cùng du khách đã tay trong tay cùng nhau múa xòe đoàn kết. 

Nhóm PV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới