Lễ công bố xã Viêng Lán đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 25/12, huyện Yên Châu đã tổ chức Lễ công bố xã Viêng Lán đạt chuẩn nông thôn mới.

 

Đồng chí Chá A Của trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Viêng Lán. 

 

Tới dự có đồng chí Chá A Của, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; đại diện một số huyện, doanh nghiệp trong tỉnh.

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, từ năm 2012 đến nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Viêng Lán đã tập trung khắc phục khó khăn, nỗ lực từng bước hoàn thiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Trong 7 năm qua, đã huy động gần 28 tỷ đồng đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, trong đó Nhà nước hỗ trợ hơn 19 tỷ đồng, nhân dân đóng góp gần 8 tỷ đồng, còn lại là do doanh nghiệp ủng hộ.

Ngoài đóng góp bằng tiền, nhân dân còn tham gia 12.195 ngày công; hiến 10.143 m2 đất, 222 cây ăn quả, 124 cây lấy gỗ... để làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa bản; đã hoàn thành gần 10 km đường nội bản, 5 công trình thủy lợi, 1 công trình trường lớp học, 1 công trình y tế, xóa nhà tạm cho 31 hộ... Hiện nay, có 99,1% số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia; 90% số hộ được sử dụng nước hợp vệ sinh và nước sạch theo quy định; 95% số hộ có nhà ở đạt chuẩn theo quy định; thu nhập bình quân đạt gần 30 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 10,6%... Sau khi rà soát, đánh giá, UBND tỉnh đã công nhận xã Viêng Lán đạt 19/19 tiêu chí, 49/49 chỉ tiêu theo Bộ tiêu chí về xã nông thôn mới và là xã thứ 2 của huyện Yên Châu đạt chuẩn nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Chá A Của đã chúc mừng và ghi nhận những kết quả xã Viêng Lán đạt được. Đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã tiếp tục chỉ đạo duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; phát triển, nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả; xây dựng chỉ dẫn địa lý... lồng ghép các chương trình, dự án của Trung ương, của tỉnh để hoàn thiện các công trình đang triển khai trên địa bàn; quản lý, khai thác tốt các công trình đã được đầu tư...

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Sơn La chung sức xây dựng nông thôn mới” năm 2018; UBND huyện tặng Giấy khen cho 10 tập thể, 20 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Viêng Lán đạt chuẩn nông thôn mới.

Trần Hiền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới