Lễ công bố xã Huy Hạ đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 17/11, UBND huyện Phù Yên (Sơn La) đã tổ chức Lễ công bố xã Huy Hạ đạt chuẩn nông thôn mới. Tới dự có đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố của tỉnh.

 

Đồng chí Cầm Ngọc Minh,Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

trao Bằng công nhận xã Huy Hạ (Phù Yên) đạt chuẩn nông thôn mới.

Năm 2010, theo đánh giá bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới, xã Huy Hạ mới đạt 4 tiêu chí là: Thủy lợi, điện, lao động có việc làm, quốc phòng và an ninh. Còn 15 tiêu chí, cần phải phấn đấu xây dựng. Với quyết tâm của hệ thống chính trị từ huyện đến xã, sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện chủ trương, chính sách về xây dựng nông thôn mới, đến nay, xã Huy Hạ đã đạt 19 tiêu chí và là xã thứ hai (sau xã Gia Phù) của huyện Phù Yên đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới của tỉnh lên 19 xã.

Lễ công bố xã Huy Hạ (Phù Yên) đạt chuẩn nông thôn mới.

Với chủ trương “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ xi măng” theo các nghị quyết của HĐND tỉnh, xã đã huy động nhân dân đóng góp vật liệu và ngày công hơn 8,6 tỷ đồng và hiến hơn 8.100 m² đất thực hiện bê tông hóa 124 tuyến đường đến bản và nội bản với tổng chiều dài gần 12,5 km, đạt 96,16% tuyến đường bản và nội bản được bê tông hóa. Ngoài ra, xã đã đầu tư xây mới 11 công trình thủy lợi, 6 công trình trường lớp học, 16 công trình nhà văn hóa, 1 trạm y tế… Vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; quan tâm đầu tư nâng cao chất lượng giáo dục, y tế; giữ vững an ninh trật tự.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Cầm Ngọc Minh chúc mừng và biểu dương sự đoàn kết, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Huy Hạ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phù Yên nói chung, xã Huy Hạ nói riêng tiếp tục thực hiện hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quan tâm tới sản xuất và đời sống của nhân dân; đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”…

Lãnh đạo huyện Phù Yên trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xây dựng xã Huy Hạ (Phù Yên) đạt chuẩn nông thôn mới.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân; UBND huyện Phù Yên tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân; UBND xã Huy Hạ tặng Giấy khen cho 13 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Huy Hạ đạt chuẩn nông thôn mới.

Nhóm PV, CTV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới