Lắng nghe để phục vụ nhân dân tốt hơn

Tiếp thu, ghi nhận những ý kiến đóng góp của nhân dân từ diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, thời gian qua, Công an huyện Vân Hồ đã khắc phục những hạn chế, tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động bám địa bàn, bám cơ sở, phát huy tốt tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”.

Công an xã Vân Hồ tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân.

Ảnh: PV

 

Đầu năm 2017, diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân” được tổ chức điểm tại xã Tô Múa, sau đó tổ chức rút kinh nghiệm để nhân rộng trong toàn huyện. Đến nay, diễn đàn đã được triển khai tại 14 xã của huyện Vân Hồ, thu hút trên 2.200 người tham gia với hơn 100 ý kiến của nhân dân. Diễn đàn là nơi nhân dân được trực tiếp tham gia ý kiến đóng góp cho lực lượng Công an về những vấn đề liên quan đến tinh thần, thái độ, tác phong, đạo đức của cán bộ, chiến sỹ; những vấn đề còn bức xúc, nổi cộm về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Điểm chung ở các buổi diễn đàn này là hiệu quả về nội dung, chân thành, cởi mở khi đóng góp ý kiến. Bên cạnh đó, lực lượng Công an xã còn lồng ghép tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giải thích quyền và nghĩa vụ của nhân dân trong lĩnh vực an ninh trật tự, cũng như phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để nhân dân biết và phòng ngừa.

Tại các diễn đàn, lực lượng Công an xã đã lắng nghe và trả lời trực tiếp các ý kiến của nhân dân rõ ràng, công khai. Hầu hết các ý kiến của nhân dân tập trung vào các vấn đề: Tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy vẫn chưa được giải quyết dứt điểm; công tác tuần tra của lực lượng Công an xã cần tổ chức thường xuyên hơn; cần có mặt kịp thời khi quần chúng nhân dân thông báo có sự việc xảy ra; đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân. Đồng thời, cần quản lý chặt chẽ tạm trú, tạm vắng và các đối tượng từ nơi khác đến địa bàn; tăng cường phối hợp với các nhóm liên gia tự quản để nắm bắt tình hình an ninh trật tự tại địa bàn...

Ông Thào A Của, bản Pa Kha, xã Lóng Luông, chia sẻ: Qua tham dự diễn đàn, người dân chúng tôi hiểu thêm tình hình và những việc làm của lực lượng Công an xã trong việc giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Tại diễn đàn, tôi đã đóng góp ý kiến Công an xã cần tăng cường phối hợp với nhóm liên gia tự quản; tăng cường công tác tuần tra trên địa bàn toàn xã...

Thiếu tá Lý Văn Minh, Trưởng Công an xã Lóng Luông, cho biết: Thông qua diễn đàn, chúng tôi nhận được sự đóng góp ý kiến từ việc tiếp dân, giải quyết hồ sơ cho nhân dân, giải quyết các vụ việc về an ninh trật tự. Từ đó, kịp thời chấn chỉnh, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, góp phần đảm bảo an ninh trật tự và đẩy lùi tệ nạn xã hội ở địa phương. Từ đầu năm đến nay, Công an xã đã phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện triệt phá 13 vụ ma túy, bắt giữ 13 đối tượng; vận động nhân dân giao nộp 3 khẩu súng tự chế; quản lý, giáo dục và giúp đỡ 11 đối tượng vi phạm pháp luật.

Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, do không tập trung đông người, Công an huyện Vân Hồ đã tổ chức lấy phiếu góp ý của nhân dân 14 xã. Đồng thời, triển khai thêm nhiều hình thức lắng nghe ý kiến nhân dân thông qua các hòm thư góp ý, số điện thoại đường dây nóng, kết nối mạng zalo, facebook, fanpage, các phương tiện thông tin đại chúng, tranh thủ người có uy tín, trực ban, tiếp dân... Qua đó, tiếp thu, giải quyết kịp thời các ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị, nhất là những nội dung có tính phức tạp, nổi cộm để sớm có biện pháp giải quyết, giữ vững an ninh trật tự, mang lại bình yên cho nhân dân.

Thượng tá Vũ Ngọc Tiên, Phó Trưởng Công an huyện Vân Hồ, cho biết: Ngay sau khi tổ chức diễn đàn, Công an huyện đã quán triệt, chỉ đạo công an các xã khắc phục những tồn tại, thiếu sót nhằm nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân; tổ chức triển khai thực hiện tốt kế hoạch đảm bảo công tác an ninh trật tự trên tinh thần “bám vào dân, dựa vào dân, chủ động phối hợp, lắng nghe ý kiến từ nhân dân” trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn xã hội; kịp thời nắm bắt, giải quyết triệt để các vụ việc nảy sinh ở cơ sở, không để phát sinh tội phạm.

Những kết quả thu được từ các diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân” thể hiện lòng tin cũng như sự quan tâm của người dân đối với lực lượng Công an. Cán bộ, chiến sĩ Công an tại cơ sở có dịp nhìn nhận, đánh giá lại mình, lắng nghe, tiếp thu và sửa đổi, phục vụ nhân dân tốt hơn, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, thúc đẩy phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ngày càng phát triển.

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới