Lan tỏa những hành động tốt đẹp

“Làm thế nào để giúp đỡ được thật nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, làm sao để món quà đến tay họ đúng lúc và thật sự có ý nghĩa. Bởi, những phần quà tuy không đủ để giúp những người yếu thế thay đổi cuộc sống, nhưng lại là nguồn động viên tinh thần lớn, giúp họ thấy mình được quan tâm và không bị bỏ lại phía sau”. Đó là những chia sẻ chân thành của bà Hoàng Thị Yên, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Mộc Châu.

 

Hội Chữ thập đỏ huyện Mộc Châu phối hợp với các đơn vị từ thiện trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó.

 

Từ lâu, Hội Chữ thập đỏ các cấp luôn là một trong những chỗ dựa tinh thần đáng tin cậy của những người yếu thế trong xã hội. Đối tượng mà Hội Chữ thập đỏ hướng đến không chỉ là các hộ nghèo, trẻ em mồ côi, nạn nhân chất độc da cam, mà còn cả những nơi gặp thiên tai, hỏa hoạn. Bất cứ ở đâu, ai gặp khó khăn cần sự trợ giúp, Hội Chữ thập đỏ cũng luôn tiên phong, cùng với các tổ chức, cơ quan, đơn vị chung tay, kêu gọi giúp đỡ để hỗ trợ khắc phục kịp thời. Với mục tiêu đó, Hội Chữ thập đỏ huyện Mộc Châu luôn là đơn vị đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Hằng năm, Hội Chữ thập đỏ huyện Mộc Châu đã triển khai thực hiện những nội dung hoạt động cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về ý nghĩa và trách nhiệm của mỗi người đối với các hoạt động nhân đạo từ thiện. Từ đó, kêu gọi sự vào cuộc của các ngành, cơ quan, đơn vị, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ cho hoạt động này. Đặc biệt, công tác phát triển hội viên chữ thập đỏ luôn được Hội quan tâm, đến nay đã xây dựng được mạng lưới rộng khắp, với 27 tổ chức hội, 46 chi hội, hơn 10.500 hội viên là các tình nguyện viên năng nổ, nhiệt huyết ở các xã, thị trấn; mỗi hội viên là một nhân tố tích cực, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội.

 

Nhờ có kế hoạch rõ ràng, xây dựng mạng lưới tổ chức Hội hoạt động hiệu quả, Hội Chữ thập đỏ huyện Mộc Châu luôn là đơn vị tiên phong trong các phong trào vận động nhân đạo từ thiện của huyện. Nổi bật phải kể đến phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Với phong trào này, Hội Chữ thập đỏ huyện Mộc Châu đã vận động các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ bằng nhiều hình thức. Hội Chữ thập đỏ huyện là đầu mối để các tổ chức từ thiện gửi gắm lòng tin, trao những phần quà ý nghĩa đến những người có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện Chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam”, nhân dịp Xuân Canh Tý 2020, Hội đã vận động được trên 3.800 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) trao tận tay các hộ nghèo, gia đình chính sách, người già neo đơn, trẻ mồ côi... địa bàn huyện.

 

Điểm lại năm 2019, Hội Chữ thập đỏ huyện Mộc Châu có nhiều thành tích ấn tượng. Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được Hội thực hiện bằng cách khảo sát tình hình thực tế tại địa phương, lên danh sách các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người tàn tật, học sinh nghèo, trẻ mồ côi... để vận động các tổ chức nhận giúp đỡ bằng nhiều hình thức như tặng quà, xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ sinh kế. Trong năm đã huy động 59 tổ chức và cá nhân tham gia trao trên 2.700 suất quà trị giá gần 900 triệu đồng, vận động hỗ trợ gần 90 triệu đồng xây dựng 4 nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo. Trong “Tháng nhân đạo” Hội còn vận động trao tặng 662 suất quà trị giá trên 290 triệu đồng cho các đối tượng là gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, học sinh nghèo... Ngoài ra, Hội còn thực hiện tốt các hoạt động hỗ trợ đột xuất cho những gia đình gặp thiên tai, hỏa hoạn, hỗ trợ các hộ nghèo thời điểm giáp hạt, tổng trị giá gần 200 triệu đồng...

 

Bà Hoàng Thị Yên, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cho biết thêm: Để phong trào Hội tiếp tục đạt được hiệu quả cao, Hội Chữ thập đỏ huyện chú trọng nâng cao chất lượng hội viên và tổ chức hội cơ sở. Phấn đấu tỷ lệ phát triển hội viên đạt 10% số hộ trên toàn địa bàn huyện, hội viên vừa là tình nguyện viên vừa là tuyên truyền viên tích cực trong các cuộc vận động hỗ trợ nhân đạo. Phấn đấu mỗi tổ chức hội các xã, thị trấn phấn đấu vận động từ 5-20 triệu đồng tặng quà từ thiện dịp Tết Nguyên đán. Kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia ủng hộ, giúp đỡ các “địa chỉ nhân đạo”, ủng hộ đồng bào vùng thiên tai bằng nhiều hình thức, nhân rộng những mô hình hay, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ của hoạt động nhân đạo đến cộng đồng.

 

Với sự nhiệt huyết, những người làm công tác chữ thập đỏ ở Mộc Châu đã và đang góp sức mình chung tay cùng cộng đồng sẻ chia khó khăn với những người yếu thế, cùng xây dựng một xã hội tốt đẹp, văn minh.

Thanh Đào
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới