Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XIV thành công tốt đẹp

Hôm nay, ngày 6/12, sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, chất lượng, Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XIV đã bế mạc và thành công tốt đẹp.

Toàn cảnh Phiên Bế mạc Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XIV

 

Dự phiên bế mạc có các đồng chí: Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thái Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Minh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố; các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa XIV và đại diện cử tri trong tỉnh.

Kỳ họp thống nhất đánh giá, năm 2019, kinh tế - xã hội của tỉnh có nhiều khởi sắc, UBND tỉnh đã chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, chính sách hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; các ngành, lĩnh vực, các thành phần kinh tế đều có bước phát triển khá; tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) năm 2019 ước tăng 1,62% so với năm 2018; thu ngân sách trên địa bàn năm 2019 ước đạt 4.650 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư toàn xã hội trên địa bàn đạt 17.000 tỷ đồng. Trong năm, thành lập mới 336 doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc, nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh lên 2.590 doanh nghiệp; giá trị hàng hóa tham gia xuất khẩu ước đạt 150 triệu USD, tăng 30% so với năm 2018; diện tích cây ăn quả và cây sơn tra 70.240 ha, sản lượng đạt 237.130 tấn, tăng 7,8% so với năm 2018. Chính sách an sinh xã hội được bảo đảm, công tác xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới đạt được những kết quả quan trọng. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; tiềm lực quốc phòng quân sự được bảo đảm; quan hệ đối ngoại và hợp tác quốc tế được mở rộng...

 

Đồng chí Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo trình dự thảo nghị quyết

hỗ trợ học tập, khuyến khích nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn tỉnh

Đồng chí Lê Hồng Chương, Giám đốc Sở Tài chính

trình dự thảo bãi bỏ nghị quyết quy định cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở

 

Đồng chí Nguyễn Thị Kim An, Giám đốc Sở Y tế

trình dự thảo nghị quyết quy định mức giá dịch vụ khám, chữa bệnh

 

Kỳ họp cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của các cấp, các ngành; phân tích làm rõ nguyên nhân hạn chế, tồn tại và dự báo những yếu tố tác động trực tiếp đến việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2020. Kỳ họp đã thảo luận, thống nhất các chỉ tiêu kế hoạch phát triển - kinh tế xã hội năm 2020; phấn đấu tổng sản phẩm trên địa bàn tăng 9,1% so với năm 2019; thu nhập bình quân đầu người đạt 44 triệu đồng; giá trị hàng hóa nông sản thực phẩm tham gia xuất khẩu 152 triệu USD; tổng vốn đầu tư toàn xã hội khoảng 21.000 tỷ đồng, tỷ lệ đô thị hóa 14,85%; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 19,44%, giải quyết việc làm mới cho 23.000 người; tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế đạt 95,7%; tỷ lệ xã, phường, thị trấn có đường ô tô đến trung tâm xã được cứng hóa đạt 96,57%...

 

Đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

trình dự thảo nghị quyết bãi bỏ quy chế hỗ trợ thành lập trường mầm non tư thục

 

Đồng chí Mai Thu Hương, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy,

Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh trình bày báo cáo thẩm tra các lĩnh vực văn hóa xã hội

 

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm trước cử tri và nhân dân, tập trung chất vấn các nội dung cử tri trong tỉnh quan tâm, như: Giải pháp đột phá để phấn đấu thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu thu ngân sách năm 2020; tiến độ thực hiện các dự án thu hút đầu tư đã trao quyết định chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; giải quyết các vụ việc tồn đọng, kéo dài; tỷ lệ giải quyết thi hành án dân sự về tiền đạt thấp; việc giám sát thực hiện các quy định về ô nhiễm môi trường và khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến trên địa bàn tỉnh... Trả lời chất vấn tại Kỳ họp, các thành viên UBND tỉnh đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của lĩnh vực phụ trách, trả lời thẳng vào vấn đề được chất vấn và đưa ra giải pháp khắc phục những hạn chế, cơ bản đáp ứng được yêu cầu của đại biểu HĐND tỉnh và cử tri trong tỉnh.

 

 

Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua một số nghị quyết tại Kỳ họp

 

Kỳ họp đã tập trung thảo luận, xem xét và thông qua 28 nghị quyết quan trọng (trong đó ban hành mới 15 nghị quyết) trên các lĩnh vực nhằm kịp thời bổ sung cơ chế chính sách, bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, góp phần triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

 

Đồng chí Nguyễn Thái Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

phát biểu bế mạc Kỳ họp

 

Với tinh thần đổi mới, sáng tạo, dân chủ, trách nhiệm, Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XIV đã hoàn thành toàn bộ nội dung đề ra và thành công tốt đẹp. Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Nguyễn Thái Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao sự chỉ đạo của UBND tỉnh, sự đồng thuận của các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019. Đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh kịp thời báo cáo kết quả Kỳ họp với cử tri; chủ động hơn nữa trong hoạt động giám sát, tiếp công dân, tiếp xúc cử tri để lắng nghe ý kiến của cử tri và nhân dân, kịp thời phản ánh với HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan... Đề nghị Thường trực, các Ban của HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các cơ quan căn cứ nhiệm vụ, quyền hạn của mình, tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết của Quốc hội, của HĐND tỉnh mới được ban hành; chuẩn bị tốt nội dung, đảm bảo kế hoạch tổ chức 4 kỳ họp của HĐND tỉnh trong năm 2020; tiếp tục đổi mới công tác giám sát và nắm bắt những vướng mắc trong thực hiện nghị quyết để điều chỉnh kịp thời, góp phần hoàn thành thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách địa phương năm 2020 đã đề ra.

(Bài phát biểu của đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh được đăng trên Báo điện tử Sơn La và Báo Sơn La thường kỳ).

Nhóm PV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Đồng bộ các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản

    Đồng bộ các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản

    Audio -
    Là vùng cây ăn quả lớn của tỉnh, huyện Yên Châu có trên 11.600 ha cây ăn quả các loại, trong đó hơn 9.000 ha xoài, mận hậu, nhãn đang chuẩn bị vào vụ thu hoạch. Đảm bảo các điều kiện tiêu thụ, huyện tích cực triển khai các phương án kết nối, tìm kiếm thị trường; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm.
  • 'Khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên thực chất, hiệu quả

    Khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên thực chất, hiệu quả

    Audio -
    Đảng bộ tỉnh có 17 đảng bộ trực thuộc, 829 tổ chức cơ sở đảng, 3.890 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, với tổng số 92.460 đảng viên. Những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo việc đánh giá, xếp loại và khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên bảo đảm thực chất, hiệu quả, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.
  • 'Nơi đào tạo những tài năng thể thao

    Nơi đào tạo những tài năng thể thao

    Thể thao - Du lịch -
    Năm 2023, các VĐV của Sơn La đã góp mặt ở 34 giải đấu toàn quốc, khu vực và thế giới với giành 43 huy chương vàng, 28 huy chương bạc, 49 huy chương đồng. Con số này là những nỗ lực của tập thể Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT - nơi đào tạo những tài năng trẻ thể thao của tỉnh.
  • 'Chuẩn bị tổ chức chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” năm 2024 tại tỉnh Sơn La

    Chuẩn bị tổ chức chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” năm 2024 tại tỉnh Sơn La

    Thời sự - Chính trị -
    Ngày 29/3, Đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, do đồng chí Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã làm việc tại tỉnh Sơn La về phối hợp chỉ đạo, tổ chức chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” năm 2024.
  • 'Khát vọng và cống hiến

    Khát vọng và cống hiến

    QP - AN - ĐN -
    Những năm qua, các đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ Công an Sơn La đã phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trên mỗi trận tuyến, ở mỗi lĩnh vực công tác, những đoàn viên, thanh niên và những nữ chiến sĩ Công an Sơn La luôn năng động, sáng tạo, góp phần bảo vệ bình yên cho cuộc sống của nhân dân.
  • 'Nhân dân Suối Thín mong sớm hoàn thành tuyến đường bê tông về bản

    Nhân dân Suối Thín mong sớm hoàn thành tuyến đường bê tông về bản

    Xã hội -
    Cách trung tâm xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu khoảng 8 km, từ nhiều năm nay, tuyến đường về bản Suối Thín vẫn còn hơn nửa là đường đất. Mặt đường bụi bặm khi trời nắng, lầy lội khi trời mưa. Bà con nơi đây mong muốn có được tuyến đường bê tông để đi lại bớt khó khăn, nhọc nhằn và trao đổi hàng hóa thuận lợi.
  • 'Nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học ở Sam Kha

    Nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học ở Sam Kha

    Khoa Giáo -
    Từ trung tâm huyện vượt hơn 40 km đường đèo, dốc quanh co, chúng tôi đến Trường PTDT bán trú tiểu học và THCS Sam Kha, huyện Sốp Cộp. Những năm qua, thầy và trò nhà trường luôn khắc phục khó khăn, nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học.
  • 'Nhịp sống mới ở Chiềng Pha

    Nhịp sống mới ở Chiềng Pha

    Xã hội -
    Là xã vùng 3 của huyện Thuận Châu, Chiềng Pha có lợi thế nằm dọc quốc lộ 6, những năm qua, cùng với chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xã đã đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, tạo việc làm, nâng cao đời sống nhân dân.
  • 'Đồng bộ các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản

    Đồng bộ các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản

    Kinh tế -
    Là vùng cây ăn quả lớn của tỉnh, huyện Yên Châu có trên 11.600 ha cây ăn quả các loại, trong đó hơn 9.000 ha xoài, mận hậu, nhãn đang chuẩn bị vào vụ thu hoạch. Đảm bảo các điều kiện tiêu thụ, huyện tích cực triển khai các phương án kết nối, tìm kiếm thị trường; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm.