Kiểm tra tiến độ thực hiện các tiêu chí nông thôn mới tại xã Tà Xùa

Ngày 28/7, Đoàn kiểm tra xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới tỉnh năm 2021 đã kiểm tra tiến độ thực hiện các tiêu chí nông thôn mới tại xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên.

                      

           

Kiểm tra tiến độ thực hiện các tiêu chí nông thôn mới tại xã Tà Xùa.

           

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã đã đạt 13/19 tiêu chí; còn 6 tiêu chí chưa đạt: Trường học, nhà ở dân cư, thu nhập, giáo dục, môi trường và an toàn thực phẩm, hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật. Xã Tà Xùa đã đề ra các giải pháp để hoàn thành, như: Huy động các nguồn lực xã hội hóa thực hiện hỗ trợ xóa 15 nhà tạm và chỉnh trang nhà ở đạt tiêu chuẩn “3 cứng”; khuyến khích doanh nghiệp, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng các chuỗi liên kết từ khâu sản xuất đến khâu bao tiêu sản phẩm, đảm bảo bền vững cho người dân; khai thác tốt tiềm năng hiện có để phát triển du lịch; vận động các hộ dân trên địa bàn xã cải tạo vườn, chỉnh trang hàng rào gắn với thực hiện xây dựng cảnh quan môi trường, vận động các hộ dân xây dựng nhà tắm, bể chứa nước, nhà tiêu hợp vệ sinh...

           

Đoàn kiểm tra thực tế việc triển khai các tiêu chí tại xã Tà Xùa.

           

Sau kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra cùng với địa phương đã đánh giá, phân tích, bàn các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các tiêu chí chưa hoàn thành. Đoàn kiểm tra yêu cầu xã tiếp tục tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới; phát huy vai trò của các tổ chức, đoàn thể trong việc xây dựng các mô hình để giúp người dân phát triển kinh tế, từng bước nâng cao thu nhập; đẩy mạnh các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn.

Huy Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới