Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Sở Nông nghiệp và PTNT

Ngày 16/6, Đoàn kiểm tra liên ngành về cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh Sơn La đã kiểm tra công tác CCHC tại Sở Nông nghiệp và PTNT.

 

 

Đoàn kiểm tra liên ngành về CCHC của tỉnh kiểm tra công tác CCHC tại Sở Nông nghiệp và PTNT.

 

Thời gian qua, Sở Nông nghiệp và PTNT luôn bám sát các chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, kịp thời ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện công tác CCHC tại đơn vị; đẩy mạnh thực hiện đơn giản hóa, cắt giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính (TTHC). Nhiều nhiệm vụ, giải pháp CCHC được triển khai đảm bảo tiến độ và chất lượng, đem lại hiệu quả tích cực và nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của các sở, ngành, địa phương, nhân dân và doanh nghiệp đến làm việc. Trong năm 2019, toàn ngành tiếp nhận và giải quyết đúng hạn 43/43 TTHC, hoàn thành 100% nhiệm vụ được giao. Năm 2020, ngành được giao 47 nhiệm vụ; trong đó, đã hoàn thành 34/47 nhiệm vụ; 13/47 nhiệm vụ đang triển khai thực hiện; tỷ lệ hoàn thành hồ sơ trong năm đạt 72%. Ngành đã chủ động sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh gọn đầu mối bên trong đơn vị, tạo bước đột phá trong nhiệm vụ CCHC. Đến nay, bộ máy Sở Nông nghiệp và PTNT còn 6 phòng, 4 chi cục và Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới; giảm 15 đầu mối trong bộ máy của Sở; giảm 14 phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc các chi cục; giảm 5 đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở xuống còn 3 đơn vị; giảm 2 đơn vị sự nghiệp trực thuộc chi cục và 1 thuộc Trung tâm giống cây trồng, vật nuôi, thủy sản.

 

Tại đợt kiểm tra chuyên đề lần này, Đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra các nội dung liên quan đến việc thực hiện CCHC tại đơn vị Sở và các đơn vị trực thuộc; kiểm tra việc chấp hành Chỉ thị số 26 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp; kiểm tra việc thực hiện quy chế làm việc, kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, văn hóa công sở của công chức, viên chức thuộc cơ quan, đơn vị; việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu về cải cách hành chính công và hiện đại hóa hành chính.

Thanh Huyền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới