Kiểm tra CCHC tại UBND huyện Thuận Châu

Ngày 21/9, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh về CCHC đã tiến hành kiểm tra công tác CCHC và công tác nội vụ tại UBND huyện Thuận Châu và các xã: Tông Lạnh, Chiềng Pha và thị trấn Thuận Châu.

Công bố kiểm tra CCHC tại UBND huyện Thuận Châu.

Năm 2021, huyện Thuận Châu xếp thứ 7/12 tỉnh, thành phố về chỉ số CCHC; chỉ số SIPAS xếp 5/12 huyện, thành phố. Với mục tiêu nâng cao các chỉ số, năm 2022, huyện đã tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, như: Xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế tồn tại các chỉ số đạt thấp; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, cán bộ, công chức trong thực hiện các nhiệm vụ CCHC; theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện CCHC của các cơ quan, đơn vị, UBND xã, thị trấn; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, phục vụ giải quyết kịp thời các TTHC...

9 tháng qua, UBND huyện đã thực hiện xong 318/508 nhiệm vụ UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao; công khai, niêm yết đầy đủ 275 TTHC; tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC trước và đúng hạn đạt 84,6%. Công tác tổ chức bộ máy hành chính; cải cách tài chính công và xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số được đẩy mạnh. Việc quản lý biên chế, thực hiện chế độ chính sách, điều động, tiếp nhận, đào tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức cơ bản được thực hiện đúng các bước theo quy định, thời gian.

Đoàn kiểm tra việc công khai, niêm yết các TTHC tại UBND xã Chiềng Pha. 

Tại đợt kiểm tra, Đoàn đã kiểm tra đột xuất việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động công vụ một số phòng chuyên môn thuộc UBND huyện; việc tiếp nhận, giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa của một số xã trên địa bàn. Qua kiểm tra, Đoàn đã chỉ ra một số hạn chế tồn tại của các đơn vị, như: Chưa cập nhật kịp thời các TTHC lên bảng niêm yết tại trụ sở làm việc; không có hồ sơ CCHC năm 2021; còn sao chép kế hoạch CCHC năm 2021 và kế hoạch của UBND huyện dẫn đến việc xác định mục tiêu, nhiệm vụ chung, nhiệm vụ cụ thể và thời gian thực hiện của kế hoạch không đúng thẩm quyền của UBND xã triển khai và việc sắp xếp, lưu trữ hồ sơ vẫn chưa hợp lý; tại các xã đã được cấp chữ ký số nhưng chưa sử dụng thường xuyên vào việc gửi, nhận, trao đổi và quản lý văn bản đi, đến trên Hệ thống quản lý văn bản và điều hành...

Kiểm tra việc ban hành các văn bản theo thẩm quyền của UBND thị trấn Thuận Châu.

Đoàn đã yêu cầu UBND huyện Thuận Châu và các xã được kiểm tra nghiêm túc chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại hạn chế trong thực hiện công tác CCHC, nội vụ tại địa phương; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Thanh Huyền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới