Không cứu giúp người bị tai nạn giao thông

Vào khoảng 21h, ngày 15/12, Công an huyện Thuận Châu nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân tại đoạn quốc lộ 6B, thuộc địa phận bản Cọ, xã Tông Cọ có một người đàn ông đã chết, nằm trên mặt đường nhựa bên cạnh chiếc xe mô tô BKS 17F6-1009 bị hư hỏng nặng.

Hiện trường vụ tai nạn.

Ảnh: Minh Phượng (CTV).

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện đã huy động các lực lượng xuống hiện trường khám nghiệm, điều tra; tiến hành điều tra, xác minh, truy nóng người và phương tiện gây tai nạn. Qua rà soát các camera an ninh và camera nhà dân dọc tuyến đường nơi xảy ra tai nạn, đến khoảng 0h cùng ngày, lực lượng chức năng đã truy tìm được chiếc xe ô tô BKS 26K-7807 có liên quan đến vụ tai nạn, sau đó bỏ trốn khỏi hiện trường, lái xe là Lò Văn Quân, SN 1993, trú tại bản Cọ, xã Tông Cọ.

Kết quả điều tra ban đầu, xác định nạn nhân là anh Lò Văn Quân, SN 1993, trú tại bản Bó Mạ, xã Nong Lay, huyện Thuận Châu. Chiều tối ngày 15/12/2021, anh Quân điều khiển xe máy chở theo anh Lò Văn Khiêm, SN 2007, cùng trú tại xã Nong Lay, ra Tông Cọ, khi đến quốc lộ 6B thì đâm vào xe ô tô BKS 26L-7807 của anh Lò Văn Quân đang dừng đỗ ở ven đường để bốc sắn, hậu quả anh Quân tử vong tại chỗ, anh Khiêm sau đó được ngưới dân đưa đi cấp cứu. Sau khi xảy ra tai nạn, anh Lò Văn Quân, lái xe ô tô BKS 26K-7807, không sơ cấp cứu nạn nhân mà điều khiển xe ô tô bỏ chạy về nhà. Hiện, Công an huyện Thuận Châu đang phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra giải quyết vụ tai nạn theo đúng quy định của pháp luật.

Theo quy định tại Nghị định 100 của Chính phủ, hành vi khi có điều kiện mà cố ý không cứu giúp người bị TNGT sẽ bị xử phạt tiền từ 500.000 - 1.000.000 đồng. Bộ luật Hình sự quy định cụ thể: Người nào thấy người khác đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, tuy có điều kiện mà không cứu giúp, dẫn đến hậu quả người đó chết, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm. Nếu không cứu giúp người bị nạn mà dẫn đến hậu quả 2 người trở lên chết, thì bị phạt tù từ 3 - 7 năm. 

 

Thủy Ngân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới