Khởi sắc ngành Bưu điện

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018, theo báo cáo của lãnh đạo Bưu điện tỉnh, doanh thu năm 2017 của đơn vị thực hiện được hơn 107 tỷ đồng, đạt 122% kế hoạch năm, tăng 40% so với năm 2016. Thành tích này của Bưu điện tỉnh mang tính bước ngoặt, khởi sắc mới.

 

Đại diện Lãnh đạo Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam trao Giấy khen cho tập thể  các phòng,

Bưu điện huyện đạt thành tích xuất sắc trong công tác năm 2017.

Năm 2017, được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, tăng cường giải ngân vốn đầu tư công, bảo đảm an sinh xã hội... Nắm bắt cơ hội, triển khai thực hiện các chủ trương, Bưu điện tỉnh đã đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của hàng loạt các dịch vụ bưu chính công ích. Nhiều dịch vụ đã thực sự trở thành “cánh tay nối dài” của các cơ quan, ban, ngành, hỗ trợ đắc lực cho quá trình tinh giản biên chế và cải cách nền hành chính công của tỉnh. Nổi bật như các dịch vụ: chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội, thu hộ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tự nguyện, tiền điện, nước, ủy nhiệm thu thuế, cấp đổi giấy phép lái xe, nhận trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính công... Trong đó, riêng dịch vụ nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính công mới được triển khai, nhưng Bưu điện tỉnh đã cung cấp 648 thủ tục hành chính công, bảo đảm nhanh chóng, chính xác và an toàn. Trong quá trình phục vụ, Bưu điện tỉnh chưa để xảy ra mất mát, thất lạc và chậm trễ bưu gửi của các cơ quan, ban, ngành. Ông Lò Cương Bình, Giám đốc Bưu điện tỉnh, cho biết: Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, Bưu điện tỉnh luôn chú trọng việc phát triển, nâng cao chất lượng, mạng lưới, nghiệp vụ. Trong năm, đã thực hiện rà soát xây dựng phương án tổ chức sản xuất, giám sát triển khai trên mạng lưới, kịp thời sửa đổi, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh doanh theo phương án đã được Tổng Công ty phê duyệt; đã tổ chức thành công Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính, phân phối truyền thông giữa UBND tỉnh và Tổng công ty Bưu Điện Việt Nam, giữa Bưu điện tỉnh và 16 sở, ngành của tỉnh triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính công qua dịch vụ bưu chính công ích; ký kết hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và triển khai ký hợp đồng cộng tác viên với hội trưởng, hội phó hội phụ nữ các xã, phường để triển khai hoạt động kinh doanh. Thực hiện thu tiền điện tại địa bàn các huyện: Mường La, Sốp Cộp, Quỳnh Nhai, đảm bảo an toàn dòng tiền với tỷ lệ đạt trên 99%... Với những kết quả đã đạt được, năm 2017, Bưu điện tỉnh nộp ngân sách Nhà nước 2 tỷ 306 triệu đồng.

Đầu tư phát triển các điểm bưu điện văn hóa xã (BĐVHX) cũng là điểm nhấn trong chiến lược kinh doanh của Bưu điện tỉnh trong năm qua. Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, của lãnh đạo tỉnh, các điểm BĐVHX trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai mô hình kinh doanh đa dịch vụ. Nhiều điểm BĐVHX đã tổ chức phục vụ nhu cầu thông tin bưu chính và bán hàng tiêu dùng đến người dân tại địa bàn xã. BĐVHX còn thực hiện cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính công. Để 152 BĐVHX phát huy hiệu quả tốt hơn nữa, năm 2017, Bưu điện tỉnh đầu tư cải tạo, sửa chữa các điểm BĐVHX, góp phần giúp các địa phương hoàn thành một trong những tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Hiện, toàn tỉnh có 67 điểm bưu điện văn hóa xã hoạt động đa dịch vụ.

Bưu điện tập trung vào các phong trào thi đua có nội dung đảm bảo nâng cao chất lượng các dịch vụ bưu chính chuyển phát; đổi mới hoạt động điểm bưu điện văn hóa xã, đổi mới bưu cục và phong cách phục vụ của giao dịch viên bưu điện. Thông qua các phong trào thi đua, nhiều tập thể, cá nhân được đề nghị các cấp khen thưởng, tiêu biểu trong năm 2017, Bưu điện huyện Mộc Châu đã được Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2017, các tập thể bưu điện: Thành phố, Mai Sơn, Quỳnh Nhai, Mường La được Tổng Công ty tặng Giấy khen. Trong năm, đơn vị còn có 29 sáng kiến cấp cơ sở, 1 sáng kiến được Tổng Công ty công nhận. Với thành tích đã đạt được trên các mặt, đã giúp Bưu điện tỉnh có điều kiện nâng cao thu nhập và chăm lo đời sống cho cán bộ, công nhân viên tốt hơn. Năm 2017, thu nhập bình quân của CBCNV đạt hơn 8,5 triệu đồng/tháng (tăng 12% so với năm 2016).

Năm 2018, Bưu điện tỉnh tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị, phục vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân, không ngừng là cánh tay nối dài của các cơ quan; đổi mới hoạt động tại điểm bưu điện văn hóa xã, duy trì và thực hiện tốt công tác 5S (Sàng lọc - Sắp xếp - Sạch sẽ - Săn sóc - Sẵn sàng) toàn mạng lưới Bưu điện tỉnh, đảm bảo các điểm phục vụ cấp 1, 2, 3, văn hóa xã đạt “Bưu cục kiểu mẫu, giao dịch viên chuyên nghiệp”; rà soát, điều chỉnh mạng lưới đường thư, điểm phục vụ đảm bảo khớp nối hành trình đường thủy cấp 1 đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa; phát triển đồng bộ các nhóm dịch vụ bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính, phân phối truyền thông nhằm thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao... phấn đấu nâng doanh thu lên hơn 129 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2017.

Quỳnh Ngọc
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới