Khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ xã

Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Song Khủa (Vân Hồ) đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực: 25/31 chỉ tiêu Nghị quyết đại hội đã đạt và vượt kế hoạch đề ra; 3 năm liên tục (từ năm 2016 đến 2018), Đảng bộ xã Song Khủa được công nhận là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Nông dân xã Song Khủa (Vân Hồ) trao đổi kinh nghiệm chăm sóc cây gai xanh.

Nhiệm kỳ qua, công tác xây dựng Đảng luôn được Đảng bộ xã quan tâm, chú trọng. Đặc biệt là việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Đinh Văn Trền, Bí thư đảng ủy xã, cho biết: Hằng năm, Đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng hoạt động của các chi bộ, đề ra giải pháp cụ thể để tập trung cho công tác phát triển đảng viên. Hoạt động của hệ thống chính trị được chú trọng, đổi mới theo hướng “sát dân, gần cơ sở”, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã phụ trách 12 chi bộ bản, Trạm Y tế và trường học; thường xuyên xuống cơ sở tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nắm bắt tình hình ở cơ sở, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của người dân để báo cáo cấp trên xem xét, giải quyết... Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã kết nạp được 56 đảng viên. Qua đánh giá hằng năm, tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chiếm trên 80%; 100% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Về kinh tế, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng ủy xã đã xây dựng và ban hành chương trình hành động, kế hoạch cụ thể hóa các chỉ tiêu kinh tế sát với thực tế địa phương. Chỉ đạo UBND xã, các  tổ chức đoàn thể và chi bộ các bản tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, trồng cây ăn quả gắn với thị trường tiêu thụ, bước đầu đã hình thành chuỗi giá trị sản phẩm, điển hình như: Lúa tẻ râu theo tiêu chuẩn VietGAP, chanh leo, cây gai xanh AP1, cá lồng Sông Đà... Năm 2019, sản lượng cây lương thực trên địa bàn xã đạt trên 4.850 tấn; mở rộng diện tích trồng hơn 108 ha cây ăn quả. Cùng với đó, nhân dân trong xã duy trì chăm sóc đàn vật nuôi với trên 4.100 con trâu, bò, 3.800 con lợn trên 2 tháng tuổi, 35.000 con gia cầm các loại, tạo nguồn thu nhập đáng kể cho các hộ gia đình.

Bằng việc đưa ra các giải pháp phù hợp, phát huy tính tiền phong gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên, xã Song Khủa đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Người dân không còn tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước, cùng nhau góp công, góp sức làm mới, tu sửa đường giao thông nông thôn. Từ năm 2015 đến nay, xã đã huy động nhân dân đóng góp hàng nghìn ngày công lao động tu sửa trên 20 km đường giao thông nông thôn, đến nay 9/9 bản có đường ô tô đến trung tâm bản, đường đến các khu sản xuất, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại và giao thương hàng hóa của nhân dân. Công tác an sinh xã hội và giảm nghèo đạt được nhiều kết quả; hoạt động văn hóa, xã hội được quan tâm, chất lượng dạy và học từng bước nâng lên, xã hoàn thành công tác phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi. Mạng lưới y tế tiếp tục được củng cố và phát triển, duy trì 10 chuẩn Quốc gia về y tế giai đoạn 2011-2020. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua của Đảng bộ xã Song Khủa khẳng định vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền, sự vào cuộc tích cực của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội và sự đồng thuận của nhân dân. Đây là tiền đề quan trọng để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Song Khủa thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới