Khẳng định thương hiệu Vietnam Post

Năm 2020, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tiếp tục được bình chọn là một trong 10 nhãn hiệu nổi tiếng, nhãn hiệu cạnh tranh tại Việt Nam. Đây là giải thưởng thường niên được tổ chức bởi Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu, có thương hiệu uy tín trong thời kỳ hội nhập, cạnh tranh quốc tế.

Năm nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, phát huy sứ mệnh quan trọng trong vận chuyển hàng hóa quốc gia, thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Bưu điện tỉnh Sơn La luôn nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn, góp phần khẳng định thương hiệu Vietnam Post.

           

Cán bộ, nhân viên Bưu điện tỉnh ra quân tuyên truyền về các dịch vụ bảo hiểm.        

(Ảnh chụp thời điểm chưa bùng phát dịch COVID-19)

           

Những năm qua, Bưu điện tỉnh luôn quan tâm trang bị phương tiện vận chuyển, công cụ, dụng cụ cho khai thác, như: Xe đẩy, băng tải 300 kg, xe tay đẩy 2 tầng, 19 xe ô-tô trọng tải từ 500 kg đến 1,8 tấn và 20 xe máy chuyên ngành có nhận diện thương hiệu dành cho bưu tá, cùng nhiều máy tính, máy in, đầu đọc mã vạch phục vụ khai thác, vận chuyển nhanh, kịp thời... Bưu điện tỉnh cũng triển khai hiệu quả các giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động khai thác, vận chuyển: Rà soát tổ chức sản xuất; bố trí cơ sở vật chất sàn khai thác đảm bảo diện tích theo quy chuẩn, đáp ứng tối đa nhu cầu thị trường; bố trí khu vực sàn khai thác hợp lý với các cửa giao, cửa nhận; khu vực theo dịch vụ hàng đến, hàng đi, hàng chờ giao; khu vực sản phẩm KT1 (công văn thư từ mật, tuyệt mật); chuyển phát nhanh, chia chọn báo chí, bưu kiện, bưu phẩm; bảo đảm nguyên tắc không quăng, ném bưu gửi; đường thư xuất phát đúng giờ, không sai sót; không để tồn hàng ở sàn khai thác quá 24 giờ...

           

Ông Phùng Thế Hùng, Giám đốc Bưu điện tỉnh, cho biết: Với mục tiêu kép “vừa sản xuất kinh doanh vừa tham gia phòng chống dịch”, đơn vị đã xây dựng kịch bản ứng phó, tăng cường phương tiện vận chuyển, điều tiết luồng bưu gửi, hàng hóa cũng như linh hoạt thay đổi các phương án tổ chức sản xuất khi có sự cố phát sinh và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ khách hàng; vững vàng nhịp chuyển phát, đảm bảo lưu thoát hàng hóa ổn định ngay cả trong điều kiện khó khăn. Đến nay, Bưu điện tỉnh vẫn luôn đảm bảo ổn định hoạt động  vận chuyển hàng hóa và cung cấp đầy đủ  các dịch vụ bưu chính đến khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh.

           

Khẳng định vai trò là “cánh tay nối dài” trong cải cách TTHC, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp, từ đầu năm, tham gia vào “chiến dịch” cấp căn cước công dân, Bưu điện tỉnh đã ký kết quy chế phối hợp với Công an tỉnh thực hiện dịch vụ chuyển phát căn cước công dân gắn chíp điện tử qua hệ thống bưu điện; đến nay, đã có 400.000 công dân đăng ký nhận thẻ CCCD tại nhà. Bưu điện các huyện, thành phố đã chuyển trả 312.605 lượt kết quả của Công an tỉnh qua dịch vụ bưu chính công ích. Các kết quả được chuyển đến tay người dân an toàn, chính xác, không để xảy ra bất kỳ trường hợp phản ánh từ người dân về thất lạc, hư hỏng... Ngoài ra, Bưu cục các huyện, thành phố đã tiếp nhận 609 hồ sơ, trả kết quả 397.267 hồ sơ các loại, bằng 485% so với cùng kỳ 6 tháng đầu năm 2020...

           

Chung tay hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Bưu điện tỉnh phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và PTNT rà soát, lập danh sách các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có sản phẩm đạt chất lượng, nguồn gốc truy xuất, đảm bảo các quy trình về khử khuẩn để lựa chọn các loại đặc sản, như: xoài, mận hậu, nhãn đưa lên bán trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Việc tiêu thụ nông sản thông qua phương thức mới, không chỉ tạo thói quen bán hàng qua sàn thương mại điện tử cho người dân, mà còn nâng tầm giá trị và sản phẩm cho nông dân Sơn La. Đến nay, Bưu điện tỉnh đã góp phần tiêu thụ trên 50 tấn quả các loại cho nông dân. Đồng thời, phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh hỗ trợ tiêu thụ gần 50 tấn vải thiều cho bà con Bắc Giang. Duy trì hơn 213 điểm bán hàng thiết yếu và bình ổn giá của Bưu điện tỉnh, góp phần đáp ứng nhu cầu mua sắm các mặt hàng thiết yếu cho người dân các tại các xã, bản vùng sâu, vùng xa trong tình hình dịch bệnh COVID-19.

           

Trên chặng đường phát triển, mục tiêu Bưu điện tỉnh đặt ra là phục vụ khách hàng, người dân, phục vụ cộng đồng bằng dịch vụ và chất lượng tốt nhất. Đây cũng chính là động lực để Bưu điện tỉnh không ngừng đổi mới và vững bước vượt qua những khó khăn, thách thức của đại dịch, tận tâm, tận lực phục vụ, vì lợi ích cộng đồng dù trong bất cứ tình huống nào, góp phần khẳng định thương hiệu Vietnam Post.

Quỳnh Ngọc
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới