Khai trương Cổng dịch vụ công Quốc gia

Ngày 9/12, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Lễ Khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Chương trình được tổ chức trực tuyến tới 63 tỉnh, thành phố. Dự Lễ Khai trương có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử; Vũ Đức Đam, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử; lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan. Dự Lễ Khai trương tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo các huyện, thành phố.

 

Các đại biểu dự Lễ khai trương Cổng dịch vụ công Quốc gia tại điểm cầu tỉnh Sơn La

 

Đến thời điểm khai trương, 100% các bộ, ngành, địa phương đã tham gia rà soát, chuẩn hóa dữ liệu thủ tục hành chính; 4 bộ, ngành; 57 địa phương và 7 tập đoàn, công ty, ngân hàng đã kết nối tích hợp để cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVCQG. Cổng DVCQG cung cấp các dịch vụ công và tiện ích bao gồm: 5 dịch vụ công thực hiện tại 63 tỉnh, thành phố, như: Đổi giấy phép lái xe; thông báo hoạt động khuyến mại; cấp lại thẻ bảo hiểm y tế do mất, hỏng; dịch vụ cấp điện hạ áp và dịch vụ cấp điện trung áp. 3 dịch vụ công thực hiện tại cấp bộ, gồm: Cấp giấy phép lái xe quốc tế; đăng ký khuyến mãi; nhóm dịch vụ về cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa và 2 tiện ích, là: Nộp thuế điện tử đối với doanh nghiệp; thanh toán tiền điện.

Tại Lễ khai trương Cổng DVCQG, người dân và doanh nghiệp sẽ được trải nghiệm trực tiếp một số dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ www.dichvucong.gov.vn.  

Phát biểu tại Lễ Khai trương, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Cổng DVCQG có vai trò quan trọng trong xây dựng Chính phủ điện tử, đây là hệ thống kết nối Chính phủ với người dân và doanh nghiệp qua phương thức điện tử. Đồng thời, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tích cực rà soát, chuẩn hóa cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính, nâng cấp, tích hợp, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia; nâng cấp, xây dựng, triển khai Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia để kết nối, tích hợp, chia sẻ tình hình, kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của bộ, ngành, địa phương; tăng cường đảm bảo an ninh an toàn hệ thống dịch vụ công trực tuyến trên toàn quốc; nâng cấp dịch vụ công trực tuyến tại các bộ, ngành và địa phương; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghệ thông tin phục vụ công tác dịch vụ công quốc gia, lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức là thước đo chất lượng cung cấp dịch vụ công của các cơ quan hành chính Nhà nước, tổ chức cung cấp dịch vụ công...

Nguyễn Thư
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới