Khai mạc triển lãm ảnh “Bác Hồ với nhân dân các dân tộc Tây Bắc”

Ngày 5/5, tại Quảng trường Tây Bắc (thành phố Sơn La), Ban tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ và Đoàn công tác của Trung ương về thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại Sơn La (7/5/1959 – 7/5/2019) đã tổ chức Khai mạc triển lãm ảnh “Bác Hồ với nhân dân các dân tộc Tây Bắc”.

Quang cảnh Lễ khai mạc triển lãm ảnh “Bác Hồ với nhân dân các dân tộc Tây Bắc”.

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Mai Thu Hương, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy; Nhâm Thị Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Công, Giám đốc Ban quản lý khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch; lãnh đạo một số sở, ban, ngành; lãnh đạo các huyện, thành phố.

Các đại biểu cắt băng Khai mạc triển lãm ảnh Bác Hồ với nhân dân các dân tộc Tây Bắc  

Triển lãm đã trưng bày 350 bức ảnh do Ban quản lý khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch và tỉnh Sơn La dày công sưu tầm, tập trung vào 3 chủ đề: Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất; Bác Hồ với Sơn La – Tây Bắc, Sơn La – Tây Bắc với Bác Hồ; Sơn La học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây là những tư liệu quý, khắc họa thân thế, sự nghiệp và những công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc, đất nước. Thể hiện tình cảm của Người đối với đồng bào các dân tộc Sơn La - Tây Bắc. Những thành tựu về kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của Sơn La trong quá trình phấn đấu học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác.

Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh.

Đoàn viên thanh niên tham quan triển lãm ảnh.

Triển lãm góp phần giáo dục truyền thống lịch sử dân tộc, bồi dưỡng và phát huy tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, khơi dậy sức sáng tạo của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc Sơn La. Đồng thời, khẳng định những thành tựu của quân và dân các dân tộc Sơn La đạt được trong 60 năm qua, động viên, củng cố niềm tin cho các tầng lớp nhân dân trong tỉnh vào sự lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, nhất là trong công cuộc đổi mới đất nước hiện nay.

Tiết mục văn nghệ tại Lễ khai mạc triển lãm ảnh “Bác Hồ với nhân dân các dân tộc Tây Bắc”.

Triển lãm diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 5 - 8/5, tại Quảng trường Tây Bắc  (thành phố Sơn La)

Việt Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới