Khai mạc không gian trưng bày, trình diễn văn hóa các dân tộc

Ngày 23/9, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với UBND các tỉnh Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu tổ chức khai mạc không gian trưng bày, trình diễn văn hóa các dân tộc và triển lãm ảnh, tư liệu về các dân tộc, tôn giáo ở Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện tại Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh nghệ thuật xòe Thái là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

 

Các đại biểu cắt băng khai mạc

Triển lãm ảnh, tư liệu tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo ở Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc với 200 khung ảnh, tư liệu, sách, báo viết về dân tộc và tôn giáo, mô hình, hiện vật được Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các bộ, ngành sưu tầm thẩm định. 

Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh, tư liệu tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo ở Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Không gian trưng bày, trình diễn văn hoá các dân tộc gồm 14 gian trưng bày, đã mang đến những sắc màu văn hoá dân tộc đặc sắc qua các hình ảnh, hiện vật, trang phục và nghề truyền thống, nông cụ sản xuất, nhạc cụ dân tộc và các sản phẩm văn hoá tiêu biểu trong đời sống sinh hoạt của các dân tộc. Cùng với đó là các hoạt động trình diễn văn hoá, văn nghệ, trích đoạn lễ hội truyền thống được tổ chức tại sân khấu ngoài trời và các hoạt động giới thiệu, quảng bá, trình diễn quy mô nhỏ tại không gian trưng bày, trình diễn của từng địa phương để phục vụ nhân dân và du khách.

Các nghệ nhân, diễn viên tỉnh Sơn La biểu diễn xòe Thái.

Các em thiếu nhi trải nghiệm nhảy sạp

Tại Lễ khai mạc, lãnh đạo Cục Thông tin cơ sở, Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao tặng ảnh, tư liệu về các dân tộc và tôn giáo ở Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cho tỉnh Yên Bái.

Không gian trưng bày, trình diễn văn hóa các dân tộc và Triển lãm ảnh tư liệu về các dân tộc, tôn giáo ở Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc sẽ diễn ra đến ngày 26/9/2022.

Huy Thành - Khải Hoàn

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới