Khai mạc Khóa họp thường kỳ lần thứ 36 của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc

Ngày 11/09/2017, tại Trụ sở Liên hợp quốc ở Giơ-ne-vơ, Thụy Sỹ, Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã khai mạc Khóa họp thường kỳ lần thứ 36, với sự tham dự của đại diện 47 nước thành viên, hơn 100 nước quan sát viên, các tổ chức quốc tế và các tổ chức phi chính phủ.

Đại sứ Dương Chí Dũng, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc,
Tổ chức Thương mại Thế giới và các Tổ chức quốc tế khác tại Giơ-ne-vơ,
dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Khóa họp. 

Các Bộ trưởng Ngoại giao của Ca-ta, Vê-nê-zu-ê-la, Phần Lan; Quốc vụ khanh phụ trách Khối thịnh vượng chung và Liên hợp quốc của Anh và Thứ trưởng Bộ thể chế và quản lý lãnh sự của Bô-li-vi-a đã phát biểu tại phiên khai mạc với tư các khách mời. Đại sứ Dương Chí Dũng, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại Thế giới và các Tổ chức quốc tế khác tại Giơ-ne-vơ, dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Khóa họp.

Sau phần đối thoại với Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc, Khóa họp sẽ tiếp tục làm việc đến hết ngày 29/09/2017, với chương trình nghị sự bao gồm các phiên đối thoại về các chuyên đề như các biện pháp cưỡng chế đơn phương, lồng ghép vấn đề giới, người bản địa, phân biệt chủng tộc và quyền của phụ nữ, trẻ em gái. Ngoài ra, Khóa họp sẽ xem xét hơn 65 báo cáo của các cơ chế Liên Hợp Quốc về quyền con người, tổ chức các buổi làm việc chuyên đề về người cao tuổi, nước sạch và y tế, rác thải nguy hiểm, người bản địa, quyền phát triển, tình hình nhân quyền tại một số nước… Đồng thời, Khóa họp cũng sẽ xem xét thông qua báo cáo cuối cùng của Cơ chế kiểm điểm định kỳ phổ quát của 14 nước.

Dự kiến tại Khóa họp 36 này, hơn 30 dự thảo nghị quyết về các vấn đề đa dạng liên quan đến quyền con người sẽ được các nước giới thiệu để Hội đồng Nhân quyền xem xét, thảo luận và thông qua./.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới