Khai mạc Hội thi Thể thao người khuyết tật toàn quốc lần thứ VI

Tối 9/7, tại Cung thể thao Tiên Sơn (TP.Đà Nẵng), Hội thi Thể thao người khuyết tật toàn quốc lần thứ VI năm 2018 đã chính thức được khai mạc.

Tham dự Hội thi lần này có 30 đoàn
thể thao người khuyết tật đến từ các tỉnh, thành trong cả nước


Tham dự Lễ Khai mạc có các ông: Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể dục và Thể thao), Chủ tịch Hiệp hội Paralympic Việt Nam; Vũ Thế Phiệt, Phó Chủ tịch Thường trực, kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Paralympic Việt Nam; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng; đại diện lãnh đạo Sở Thể thao, Văn hóa và Du lịch các tỉnh, thành trong cả nước; lãnh đạo các sở, ban, ngành TP.Đà Nẵng; đại diện 30 đoàn Thể thao người khuyết tật và 1.300 vận động viên, các trọng tài và tình nguyện viên; đại diện các nhà tài trợ…..

Phát biểu Khai mạc, ông Huỳnh Văn Hùng, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.Đà Nẵng, trưởng Ban tổ chức Hội thi cho biết, Hội thi Thể thao người khuyết tật toàn quốc lần thứ VI năm 2018 diễn ra từ ngày 9 đến 13/7 với 09 môn thi đấu chính thức gồm: Điền kinh, Bơi lội, Bòng bàn, Cử tạ, Cầu lông, Cờ vua, Boccia, Judo và Quần vợt. Tổng bộ huy chương dự kiến được trao tại Hội thi là 700 trên bộ.

Thông qua Hội thi nhằm phát hiện các vận động viên tài năng trẻ của người khuyết tật để bổ sung cho Đội tuyển Thể thao người khuyết tật Quốc gia, đồng thời tuyển chọn để thành lập Đội tuyển quốc gia Thể thao người khuyết tật tham dự Đại hội Thể thao người khuyết tật châu Á lần thứ III diễn ra tại Indonesia sắp tới đây gồm 07 bộ môn: Bơi lội, Điền kinh, Cử tạ, Bóng bàn, Cầu lông, Cờ vu và Judo.

Theo ông Hùng, Hội thi lần này có 30 đoàn đến từ các tỉnh, thành trong cả nước với 1.300 vận động viên người khuyết tật; có trên 200 cán bộ, huấn luyện viên, gần 170 trọng tài và 150 tình nguyện viên được huy động phục vụ cho công tác tổ chức.

“Nhận thức Hội thi lần này là sự kiện thể thao quan trọng, có ý nghĩa chính trị, xã hội, nhân văn sâu sắc và cảm phục trước nghị lực, tình yêu thể thao của người khuyết tật cả nước. Vì vậy, lãnh đạo và các ngành có liên quan, trong đó có ngành Thể thao TP.Đà Nẵng- đơn vị đăng cai Hội thi đã tích cực chủ động, huy động mọi nguồn lực, từ cơ sở vật chất đến đội ngũ chuyên môn tốt nhất của mình tập trung phục vụ cho Hội thi. Để Hội thi thành cộng, Ban tổ chức mong muốn các vận động viên thi đấu nhiệt tình, đoàn kết, trung thực, cao thượng, đạt thành tích chuyên môn cao nhất; các trọng tài làm việc, điều hành công tâm, khách quan, nghiêm túc theo Điều lệ Hội thi”- ông Huỳnh Văn Hùng, Trưởng Ban tổ chức Hội thi yêu cầu.

Dịp này, được sự ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, đại diện Tổng Cục thể dục Thể thao và UBND TP.Đà Nẵng đã trao Huân chương Lao động Hạng 3 cho 04 vận động viên, 04 huấn luyện viên Đội tuyển người Khuyết tật Quốc gia đã có thành tích xuất sắc tại Đại hội thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ IX; đồng thời cũng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 13 vận động viên và 3 Huấn luyện viên có thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ IX tổ chức tại Indonesia vào năm 2017.

Cũng tại buổi Lễ, đại diện Ban tổ chức đã trao hoa và Cờ lưu niệm cho đại diện các đoàn tham dự Hội thi lần này.

 

Lễ Khai mạc diễn ra trang trọng và nghiêm túc



Thông qua Hội thi để tìm ra những tài năng vận động viên trẻ
người khuyết tật để bổ sung vào Đội tuyển Thể thao người Khuyết tật Quốc gia
tham dự Đại hội Thể thao người Khuyết tật Châu Á lần thứ III diễn ra tại Indonesia tới đây


Tại Lễ Khai mạc, các vận động viên, huấn luyện viên xuất sắc
được trao thưởng nhiều phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ

 

Dịp này, vận động viên khuyết tật Lê Văn Công (môn cử tạ) đã thay mặt
cho 1.300 vận động viên tuyên thệ sẽ thi đấu hết mình, với tinh thần thể thao cao thượng

 

Đại diện Cục Thể dục thể thao tặng Cờ lưu niệm cho đơn vị đăng cai

 

Đại diện Ban tổ chức Hội thi trao Huân chương lao động Hạng 3
cùng Bằng khen của Chính phủ cho các vận động viên, huấn luyện viên xuất sắc
tại Đại hội Thể thao người khuyết tật Châu Á lần IX diễn ra tại Indonesia năm 2017 vừa qua

 

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao Cờ và hoa
cho đại diện các đoàn tham dự Hội thi lần này
Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới