Khai mạc Hội chợ sản phẩm OCOP, đặc sản các vùng miền và văn hóa ẩm thực năm 2022

Nằm trong khuôn khổ Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, tối ngày 23/9, tại thị xã Nghĩa Lộ, Sở Công thương tỉnh Yên Bái đã tổ chức khai mạc Hội chợ sản phẩm OCOP, đặc sản các vùng miền và văn hóa ẩm thực năm 2022.

 

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ.

Hội chợ có quy mô 50 gian hàng của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng; thành phố Hồ Chí Minh; các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Yên Bái và khu giới thiệu tới du khách các món ẩm thực của dân tộc Thái và các dân tộc tại địa phương. Những mặt hàng giới thiệu tại Hội chợ là những sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu, sản phẩm nông nghiệp chủ lực thể hiện thế mạnh, truyền thống văn hóa và nét ẩm thực độc đáo của mỗi địa phương, như: Các loại hoa quả, sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh Sơn La; sản phẩm thổ cẩm của tỉnh Hòa Bình; gạo séng cù của tỉnh Điện Biên. Tỉnh Yên Bái với các sản phẩm trà Shan tuyết Suối Giàng, tinh dầu quế huyện Văn Yên; cá sấy hồ Thác Bà...

Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Hội chợ.

Gian hàng Sản phẩm nông sản của tỉnh Sơn La tại Hội chợ

Tham gia hội chợ, tỉnh Sơn La mang đến các sản phẩm nông sản, trái cây tiêu biểu như: Na thái Mai Sơn; bơ, hồng giòn, mận sấy dẻo Mộc Châu; chuối khô, tỏi đen Yên Châu; sơn tra Mường La... Các mặt hàng thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách và người dân đến tham quan, tìm hiểu và mua các sản phẩm. 

Hội chợ diễn ra từ ngày 23/9 đến ngày 29/9/2022.

Tiết mục văn nghệ tại chương trình khai mạc.

Huy Thành - Khải Hoàn

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới