Khai mạc Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39 tranh Cúp PetroVietnam-PVCFC năm 2021

Tối 30/11, Lễ Khai mạc Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39 tranh Cúp PetroVietnam-PVCFC năm 2021 đã được tổ chức tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao Quảng Nam.

Lễ khai mạc Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39 tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Quảng Nam.

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam; Quế Đình Nguyên, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Giải; Nguyễn Thị Thu Lan, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam; Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam, Phó Trưởng Ban Tổ chức Giải; Vũ Nguyên Thái, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam và đại diện các ban, ngành, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, đại diện nhà đồng hành chính là Công ty cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau.

Phát biểu khai mạc, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Quế Đình Nguyên nhấn mạnh: Sau thời gian tạm hoãn 6 tháng do dịch Covid-19, hôm nay, Báo Nhân Dân phối hợp Tổng cục Thể dục thể thao, Liên Đoàn Bóng bàn Việt Nam; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam tổ chức khai mạc Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39 tranh Cúp PetroVietnam-PVCFC năm 2021 tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Khai mạc Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39  tranh Cúp PetroVietnam - PVCFC năm 2021 -0Đồng chí Quế Đình Nguyên, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Giải phát biểu khai mạc. 

Đây là giải đấu đỉnh cao quốc gia hằng năm, được tổ chức theo chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng từ năm 1983 đến nay, là nhiệm vụ chính trị báo Nhân Dân được vinh dự đảm nhận, góp phần vào sự phát triển của thể thao thành tích cao Việt Nam nói chung và bóng bàn nói riêng. Đồng thời giúp xây dựng và mở rộng phong trào tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe của các tầng lớp nhân dân.

Cũng từ giải đấu vô địch quốc gia Báo Nhân Dân, rất nhiều tay vợt tài năng đã trưởng thành, giành nhiều giải thưởng lớn trong nước và quốc tế. Kỳ giải năm nay diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, khi cả nước vừa trải qua đợt bùng phát dịch Covid-19, nhưng với nỗ lực và quyết tâm của Ban Tổ chức cùng sự ủng hộ nhiệt tình của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, ngành y tế và các ban, ngành liên quan của địa phương, Giải đã được tổ chức trong bối cảnh thích ứng, linh hoạt, kiểm soát dịch hiệu quả trong tình hình mới, thu hút 110 vận động viên đỉnh cao đến từ 11 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố, ngành, doanh nghiệp trên toàn quốc.

Khai mạc Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39  tranh Cúp PetroVietnam - PVCFC năm 2021 -0Đồng chí Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy , Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quang Nam tặng hoa cho các đoàn. 

Sau thời gian dài giãn cách xã hội vì dịch bệnh, các vận động viên đang hào hứng, mong muốn bước vào cuộc tranh tài để khẳng định và thử sức mình trên đấu trường vô địch quốc gia, từ đó lựa chọn ra những tay vợt hàng đầu chuẩn bị cho Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31) sẽ được tổ chức tại Việt Nam và các giải thi đấu quốc tế trong năm 2022. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải năm nay thiếu vắng một số đoàn bóng bàn, nhưng vẫn có sự tham gia đầy đủ của các đoàn mạnh đến từ các trung tâm bóng bàn trong cả nước. Mặc dù có những khó khăn do dịch bệnh, nhưng Ban Tổ chức Giải vẫn duy trì mức giải thưởng như mùa giải năm 2020 có tổng giá trị 350 triệu đồng, trong đó giải Nhất ở một số hạng mục thi đấu quan trọng có mức thưởng cao nhằm động viên, khuyến khích các vận động viên nỗ lực tranh tài và ghi nhận đóng góp thành tích của các vận động viên đỉnh cao.

Khai mạc Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39  tranh Cúp PetroVietnam - PVCFC năm 2021 -0Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Quế Đình Nguyên trao kỷ niệm chương cho các đoàn tham dự giải. 

Qua chặng đường dài 39 năm, công tác tổ chức giải không ngừng được đổi mới và ngày càng chuyên nghiệp, thu hút đông người xem qua từng mùa thi đấu và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà tài trợ, trong đó có sự ủng hộ đầy hiệu quả của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và nhất là của Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau trong tám mùa giải vừa qua. Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau đã duy trì tài trợ, đồng hành liên tục cùng Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân. Bên cạnh đó, giải đấu đã và đang thu hút thêm sự giúp đỡ của nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong việc hỗ trợ, bảo đảm cho các vận động viên có đủ trang thiết bị và cơ sở hạ tầng thi đấu đúng với tiêu chuẩn quốc tế như các doanh nghiệp: Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Công ty cổ phần MOFICO, Hãng Double Fish, Công ty Kamito, Công ty World Sports Việt Nam...

Khai mạc Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39  tranh Cúp PetroVietnam - PVCFC năm 2021 -0Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, Báo Nhân Dân và Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam trao tặng kỷ niệm chương, hoa cho các đoàn tham dự giải.

Thay mặt Ban Tổ chức địa phương, đồng chí Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam cho biết: Lần đầu tiên, Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân được tổ chức tại Quảng Nam, đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 550 năm Danh xưng Quảng Nam (1471-2021) và là cơ hội để người hâm mộ thể thao Quảng Nam được thưởng thức những trận đấu hay, pha bóng đẹp.

Khai mạc Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39  tranh Cúp PetroVietnam - PVCFC năm 2021 -0Ban Tổ chức trao tặng kỷ niệm chương cho địa phương đăng cai Giải. 

Đây cũng là dịp để tỉnh Quảng Nam giới thiệu các giá trị di sản văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh, những tiềm năng, lợi thế nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, trong đó có ngành du lịch. Qua việc đăng cai tổ chức Giải lần này cho thấy hiệu quả trong công tác phòng, chống, kiểm soát tốt dịch bệnh và thực hiện tốt mục tiêu kép theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” với mục tiêu: Bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân; khôi phục và phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Công ty Cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau với 10 năm tuổi đời thì đã có đến chín năm nhiệt tình đồng hành cùng các hoạt động xã hội lợi ích, với các hoạt động thể dục thể thao nhằm lan rộng phong trào rèn luyện sức khỏe trong nhân dân.

Khai mạc Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39  tranh Cúp PetroVietnam - PVCFC năm 2021 -0Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam trao tặng kỷ niệm chương cho các đại biểu.

Ông Tô Tiến Hoàng, Giám đốc kinh doanh khu vực miền trung của Công ty Cổ phần phân bón dầu khí Cà Mau khẳng định: Chúng tôi không chỉ thể hiện sứ mệnh “Người nuôi dưỡng” bằng việc cung ứng những dòng sản phẩm chất lượng cao giá thành hợp lý, mà còn là vun đắp niềm vui sống, sự lạc quan tích cực qua hoạt động nâng cao thể chất. Được Ban lãnh đạo Báo Nhân Dân tạo điều kiện, PVCFC suốt thời gian qua mới có thể liên tục tiếp bước tài trợ, đồng hành cùng các thế hệ vận động viên, huấn luyện viên, góp phần tạo nên thành công các giải đấu, ghi dấu ấn nức lòng người hâm mộ bóng bàn khắp nơi. Chúng tôi hy vọng rằng với những hỗ trợ tích cực từ Ban tổ chức cùng sự tham gia góp mặt của các tay vợt mạnh, khán giả sẽ được thưởng thức những trận đấu đẹp mắt, hấp dẫn, trong tinh thần thi đấu hết mình cống hiến, trung thực và cao thượng.

Khai mạc Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39  tranh Cúp PetroVietnam - PVCFC năm 2021 -0 
Khai mạc Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39  tranh Cúp PetroVietnam - PVCFC năm 2021 -0Chương trình biểu diễn văn nghệ của đoàn Ca kịch tỉnh Quảng Nam tại lễ khai mạc.

Thay mặt các vận động viên, vận động viên Nguyễn Thị Mai Phương (Hải Dương) đã tuyên thệ sẽ thi đấu hết mình vì tinh thần cao thượng của thể thao để góp phần vào sự thành công của giải. Đại diện tổ trọng tài, ông Tô Đức Hòa, trọng tài quốc gia cũng tuyên thệ sẽ điều hành và thực hiện công tâm công tác trọng tài của giải. 

Khai mạc Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39  tranh Cúp PetroVietnam - PVCFC năm 2021 -0Các vận động viên tại lễ khai mạc. 

Ngay sau chương trình khai mạc diễn ra ngắn gọn, trang trọng, các vận động viên tiếp tục thi đấu ở nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ trong ngày thi đấu thứ nhất. 

Khai mạc Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39  tranh Cúp PetroVietnam - PVCFC năm 2021 -0
Trận thi đấu nội dung đồng đội nam giữa hai đội Hà Nội và Quân đội. 
Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới