“Khắc tinh” của tội phạm ma túy

Thường xuyên đối mặt với khó khăn, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng, nhưng Trung tá Mùa A Của, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy, Công an huyện Vân Hồ luôn giữ vững tinh thần, bản lĩnh của người chiến sĩ công an, tham gia triệt phá thành công nhiều vụ án, vận chuyển, buôn bán ma túy trên địa bàn tỉnh, góp phần đẩy lùi tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Vân Hồ.

 

Trung tá Mùa A Của tại lễ vinh danh điển hình tiên tiến.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Mộc Châu, ngay từ thuở nhỏ, cậu bé Mùa A Của đã luôn mong ước được đứng trong hàng ngũ của lực lượng Công an nhân dân. Ước mơ thành hiện thực khi năm 1998, sau khi tốt nghiệp trường Trung cấp cảnh sát nhân dân I, anh về nhận công tác tại Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an huyện Mộc Châu. Cuối năm 2013, khi Công an huyện Vân Hồ được thành lập, anh được Ban Giám đốc Công an tỉnh điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Vân Hồ. Công tác tại một trong những địa bàn trọng điểm, phức tạp về tội phạm và tệ nạn ma túy của tỉnh, là nơi tội phạm ma túy tập trung buôn bán, trung chuyển ma túy từ bên kia biên giới vào nội địa, sau đó chuyển đi các tỉnh miền xuôi, thậm chí chuyển đi nước ngoài tiêu thụ. Chúng hoạt động với nhiều thủ đoạn, tinh vi, xảo quyệt, liều lĩnh, có trang bị vũ trang và sẵn sàng chống trả lực lượng vũ trang khi bị phát hiện, truy bắt. Ngoài ra, trên địa bàn này còn nhiều đối tượng đặc biệt nguy hiểm đang bị truy nã về các tội liên quan đến ma túy... Không quản ngại khó khăn, Trung tá Mùa A Của luôn thể hiện rõ bản lĩnh, phẩm chất của người chiến sĩ Công an nhân dân, cùng đồng đội tham gia triệt phá thành công nhiều chuyên án, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với những chiến công đạt được, năm 2016, Trung tá Mùa A Của đã được giao giữ chức Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy, Công an huyện Vân Hồ.

Chia sẻ về quá trình công tác, Trung tá Mùa A Của nói: Trong quá trình công tác, tôi đã tham gia tích cực trong một số chuyên án lớn. Cao điểm là từ năm 2014 đến năm 2017, tôi đã trực tiếp cùng với các đồng nghiệp và lực lượng chức năng khác tham gia tất cả 9 giai đoạn, 54 trận đánh của chuyên án 279 LL đấu tranh với các đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép ma túy từ bên kia biên giới vào địa bàn huyện Vân Hồ. Gần đây là tháng 6 năm 2018, tôi cũng tham gia vào Chuyên án 18-TN, 19-TN; có 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận... Đây là những chiến công đặc biệt xuất sắc, thể hiện bản lĩnh chính trị, ý chí quyết tâm, lòng dũng cảm, không chùn bước trước gian nguy, vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân của lực lượng Công an Sơn La.

Với những nỗ lực, cố gắng quên mình vì sự bình yên của nhân dân, Trung tá Mùa A Của đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì, hạng Ba và được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp, các ngành. Đây chính là động lực để anh phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thủy Tiên (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới