Ít nhất 6 người thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết ở thủ đô Kabul

Bộ Nội vụ Afghanistan vừa cho biết ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 12 người khác bị thương trong vụ đánh bom liều chết gần một học viện quân sự ở thủ đô Kabul, Afghanistan vào giờ cao điểm sáng ngày 11/2.

Binh lính Afghanistan có mặt tại hiện trường vụ đánh bom liều chết ngày 11/2/2020. (Ảnh: AP) 

Theo một nhân chứng gần hiện trường cho biết, vụ việc xảy ra tại Quảng trường Qambar, gần một Học viện Quân sự Marshal Fahim, thủ đô Kabul.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan Nasrat Rahimi cho biết: "Kẻ liều chết đã kích hoạt bom tự sát vào khoảng 7 giờ sáng (giờ địa phương). Ít nhất 2 thường dân và 4 nhân viên an ninh đã bị sát hại, 12 người khác bị thương trong vụ tấn công”.

“Đây mới chỉ là thống kê sơ bộ con số thương vong. Số liệu chi tiết sẽ được báo cáo vào cuối ngày”, ông cho biết thêm.

Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công này.

Địa điểm xảy ra vụ đánh bom gần một Học viện Quân sự Marshal Fahim ở thủ đô Kabul, được cho là mục tiêu của một số vụ tấn công tương tự mà các tay súng Taliban và Daesh đã tiến hành trong quá khứ.

Các vụ tấn công nhằm vào các lực lượng Afghanistan và lực lượng an ninh do Mỹ đứng đầu diễn ra thường xuyên trong những tháng gần đây, trong bối cảnh Mỹ và các tay súng Taliban đang theo đuổi các cuộc đàm phán nhằm đạt một thỏa thuận hòa bình.

Trước đó, một vụ tấn công khác xảy ra tại Kabul vào tháng 11/2019, làm 12 người thiệt mạng và 4 người bị thương khi một xe tải nhỏ chứa đầy chất nổ lao vào một xe chở người nước ngoài./.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới