Huyện Yên Châu: Khảo sát hang động bản Tà Ẻn, xã Phiêng Khoài

Ngày 1/3, huyện Yên Châu đã phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bảo tàng tỉnh và các cơ quan chuyên môn của huyện tiến hành khảo sát thực địa 3 hang động thuộc bản Tà Ẻn, xã Phiêng Khoài.

 

Đoàn công tác thực hiện khảo sát hang động bản Tà Ẻn, xã Phiêng Khoài.

Hệ thống hang động bản Tà Ẻn gồm 6 hang, trong đó khu Hủm rừng mơ 3 hang. Các hang động cách trung tâm xã khoảng 4 km. Đoàn công tác đã khảo sát 3 hang động Hủm rừng mơ, cho thấy các hang động có chiều dài từ 500-1.000 m, còn nguyên sơ chưa có tác động của con người; vòm các hang rộng từ 10-20 m; chiều cao từ 5-10 m; 2/3 hang bên trong có dòng suối chảy, hồ nước. Quá trình nước chảy làm bào mòn, tạo nên những khối thạch nhũ vàng, trắng, với nhiều hình dáng khác nhau, tạo cảnh quan đẹp và huyền bí. Theo người dân nơi đây, các hang động đã được phát hiện từ nhiều năm nay, nhưng gần đây mới được khám phá.

Kết quả khảo sát giúp huyện Yên Châu có thêm căn cứ để đánh giá giá trị thẩm mỹ, cảnh quan, địa chất, địa mạo hệ thống hang động Tà Ẻn, qua đó, có cơ sở để lập hồ sơ đề nghị công nhận danh lam thắng cảnh cấp tỉnh, hình thành điểm tham quan du lịch mới của huyện.

Trường Sơn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới