Huyện ủy Bắc Yên sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị

Ngày 7/5, Huyện ủy Bắc Yên đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; sơ kết 4 năm thực hiện Quyết định số 319-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Quy định số 05-QĐ/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy về trách nhiệm và xem xét trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị tại huyện Bắc Yên.

Do Hội nghị diễn ra trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các đại biểu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Thực hiện Chị thị 05, Ban Thường vụ huyện ủy Bắc Yên đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn; lựa chọn, chỉ đạo thực hiện 14 nội dung đột phá, tập trung các giải pháp xử lý, giải quyết những vấn đề, vụ việc nổi cộm, gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; tổ chức 35 hội nghị đối thoại với nhân dân, tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề được dư luận quan tâm.

 

Lãnh đạo huyện ủy Bắc Yên tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân.

Các chi bộ, đảng bộ trực thuộc đã quan tâm lãnh đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc, trở thành nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của tổ chức đảng, gắn với nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Qua triển khai chỉ thị, đã xuất hiện nhiều tấm gương “người tốt, việc tốt”, các mô hình, điển hình tiên tiến. Công tác an sinh xã hội được chú trọng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đề ra các giải pháp hiệu quả, sáng tạo giúp đỡ các hộ thoát nghèo, nâng cao đời sống. Tính đến cuối năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện còn 18,17%; có 96% số hộ được sử dụng được sử dụng điện lưới quốc gia, 97% dân số nông thôn được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; 14/16 xã có đường ô tô đến trung tâm xã được cứng hóa…

Đối với việc, thực hiện Quyết định số 319, Quy định số 05, Ban Thường vụ huyện ủy Bắc Yên đã lãnh đạo các cơ quan, cán bộ lãnh đạo, chủ chốt các cấp nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện đầy đủ chức trách, nêu gương người đứng đầu.. góp phần xây dựng tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh.

Các đại biểu thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19 trước khi tham dự Hội nghị.

Ban Thường vụ huyện ủy đã tặng Giấy khen cho 12 tập thể, 22 cá nhân; UBND huyện tặng Giấy khen cho 10 tập thể, 29 cá nhân có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Lê Hạnh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới