Hướng về Đại hội Đảng với niềm tin sắt son

Thành phố Sơn La trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 rực rỡ cờ hoa, nắng vàng tươi làm rạng ngời gương mặt của những đại biểu về dự Đại hội cũng như đảng viên và nhân dân sống trên địa bàn... Thời tiết như ủng hộ lòng người, trời vào thu dịu mát như đồng điệu với niềm tin khởi đầu một nhiệm kỳ mới “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”.

                                       

Trung tâm Thành phố được trang trí cờ hoa chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.  

             

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra đúng vào dịp toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Ở tỉnh ta, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc và đang ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và kỷ niệm 125 năm thành lập tỉnh Sơn La.

             

Lễ ra quân tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV tại Quảng trường Tây Bắc.

Ảnh: Anh Đức (CTV)

             

5 năm qua, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, nỗ lực phấn đấu vươn lên và đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, đảm bảo QP-AN. Sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc được tăng cường; bộ mặt thành thị, nông thôn có nhiều khởi khắc, đời sống nhân dân từng bước ổn định và nâng lên; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, công tác đối ngoại được mở rộng.

             

Nhân dân bản Cang, xã Chiềng Hặc (Yên Châu) mừng vui đón điện lưới quốc gia.

             

Phấn khởi, tự hào về những kết quả đạt được, với ý thức trách nhiệm và tình cảm sâu sắc, thời gian qua đã có nhiều ý kiến tâm huyết của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Kỳ vọng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV sẽ thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đại hội sẽ nghiêm túc kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, đưa ra những những giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế và quyết định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trong lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng trong 5 năm tới.

             

Công nhân Công ty May Phù Yên đẩy mạnh phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.   

             

Lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Cán bộ, đảng viên, công nhân, trí thức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, nhân dân các dân tộc, đoàn viên thanh niên đến các cháu thiếu niên, nhi đồng đã có những việc làm hiệu quả, thiết thực; nhiều công trình, sản phẩm được hoàn thành và gắn biển chào mừng Đại hội. Thành phố Sơn La, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh, nơi diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, từ nhiều ngày qua, trên các đường phố đã được trang trí rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về Đại hội.

             

Trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, ông Đỗ Văn Trụ, Chủ tịch UBND Thành phố phấn khởi tự tin nói: 5 năm qua, diện mạo Thành phố có bước thay đổi khá toàn diện, tốc độ hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị và xây dựng nông thôn mới có nhiều khởi sắc, tạo điều kiện thuận lợi và tiền đề quan trọng để xây dựng Thành phố trở thành đô thị loại I. Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh, đây là nhân tố quyết định trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, quản lý điều hành của chính quyền. Hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Thành phố tin tưởng đây sẽ là một kỳ Đại hội của đổi mới, sáng tạo, đoàn kết, thống nhất, phát huy dân chủ, sáng suốt lựa chọn được những cán bộ có trình độ, năng lực, dám nghĩ, dám làm, lãnh đạo Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục gặt hái được những thành công trên con đường đổi mới và hội nhập.

             

Ông Hoàng Chí Thức, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp bày tỏ sự hài lòng của cộng đồng doanh nghiệp đối với sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Đặc biệt là công tác lãnh đạo cải cách hành chính, không những nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động của bộ máy chính quyền, cơ quan hành chính các cấp; mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước, mà còn tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp phát triển. Thời gian qua, phong trào thi đua “Doanh nghiệp Sơn La hội nhập và phát triển” tiếp tục được triển khai, phát huy tinh thần yêu nước, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, doanh nhân. Cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh tin tưởng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV sẽ tiếp tục có những quyết sách mang tính đột phá trong lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, tạo môi trường thuận lợi, khuyến khích các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

             

Thi đua lập thành tích hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Nậm Lạnh (Sốp Cộp) đã tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác xây dựng Đảng, giúp nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Trung tá Đinh Văn Quang, Đồn trưởng chia sẻ: Cán bộ, chiến sĩ đơn vị tin tưởng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV sẽ phát huy những kết quả đạt được trong 5 năm qua, tiếp tục xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

             

Còn tại huyện Mai Sơn, một trong các vùng kinh tế động lực của tỉnh, không khí thi đua lao động sản xuất trong các khu công nghiệp, nhà máy, doanh nghiệp, HTX diễn ra hết sức khẩn trương, nhộn nhịp. Ông Mai Thế Loan, Giám đốc Công ty cổ phần xi măng Mai Sơn thông tin: Thời gian qua, đơn vị đã phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp, chúng tôi tin tưởng và kỳ vọng thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV sẽ mở ra hướng đi mới trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm tiếp theo.

             

Hòa vào khí thế hào hùng của mùa thu cách mạng, hướng về Đại hội, trong những ngày này, chúng ta lại càng cảm nhận được không khí thi đua ở các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Phong trào thi đua đã thu hút được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Nhiều phong trào thi đua được triển khai sâu rộng mang ý nghĩa thiết thực, như phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”. thi đua “xây dựng đời sống văn hóa mới”, “Thi đua lao động sản xuất”, “Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế giỏi”, “Thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới”.... Đặc biệt là các sở, ban ngành, các huyện, thành phố đã đăng ký 226 công trình gắn biển chào mừng Đại hội Đảng các cấp; trong đó, nổi bật có công trình Nhà máy chế biến hoa quả và đồ uống nước hoa quả công nghệ cao Sơn La của Tập đoàn TH; Công trình bệnh viện đa khoa Sơn La 550 giường, công trình đường tỉnh 105 (đoạn Púng Bánh - Mường Lèo)... Nhiều phong trào thi đua được tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện và đi vào chiều sâu, như: Phong trào thi đua “Sơn La chung sức xây dựng nông thôn mới; phong trào thi đua “Sơn La chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, phong trào “Doanh nghiệp Sơn La hội nhập và phát triển”, phong trào “cán bộ công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở giai đoạn 2019 - 2025”... Tất cả đang hòa quyện trong bài ca kết đoàn, trọn niềm tin hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

             

Hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đoàn kết, chung sức, đồng lòng quyết tâm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV vào cuộc sống, xây dựng tỉnh nhà phát triển toàn diện.

Ngọc Thuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới