Huổi Ngà bình yên sau thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn

Từ năm 2017 đến nay, thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT tại bản Huổi Ngà, xã Mường Giôn (Quỳnh Nhai), tình hình ANTT đã ổn định, các tệ nạn xã hội, tội phạm ma túy, trộm cắp giảm, người dân yên tâm lao động sản xuất.

 

Công an viên bản Huổi Ngà, xã Mường Giôn tuyên truyền pháp luật cho người dân.

Bản Huổi Ngà cách trung tâm xã hơn 25 km, bản có 89 hộ, 554 nhân khẩu, 100% là dân tộc Mông. Những năm trước đây, Huổi Ngà là địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT của xã, thường xảy ra trộm cắp, tội phạm về ma túy diễn biến phức tạp, gây bức xúc trong nhân dân, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sản xuất của bà con. Mặt khác, nhận thức của nhân dân còn hạn chế, bản nằm dưới thung lũng, không có sóng thông tin liên lạc, xa trung tâm... cũng là những nguyên nhân để các loại tội phạm lợi dụng để hoạt động. Từ năm 2016 trở về trước, trên địa bàn bản Huổi Ngà, các lực lượng chức năng đã bắt nhiều đối tượng liên quan đến ma túy, trong đó có một số người của bản. Trước tình hình đó, tháng 4/2017, Đảng ủy xã Mường Giôn đã ra Nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo thực hiện cuộc vận động toàn dân tham gia chuyển hóa địa bàn phức tạp về ANTT tại bản Huổi Ngà; thành lập Ban chỉ đạo thực hiện cuộc vận động toàn dân tham gia chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT, tổ chức triển khai hội nghị tuyên truyền giáo dục pháp luật, bỏ phiếu tố giác, phát giác tội phạm. Để triển khai có hiệu quả công tác chuyển hóa địa bàn phức tạp về ANTT tại bản Huổi Ngà, lực lượng Công an xã đã xây dựng kế hoạch, thành lập các tổ công tác tham mưu giúp Ban chỉ đạo, phối hợp với các đoàn thể trực tiếp xuống bản tổ chức hội nghị, họp tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tội phạm; quản lý vũ khí, vật liệu nổ, bỏ phiếu tố giác, phát giác tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật khác; tập trung xác minh đơn thư khiếu nại, tố cáo, đơn tố giác, xử lý, giải quyết các vụ việc xảy ra trên địa bàn. Đồng thời, tổ chức củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, xây dựng và củng cố 1 tổ an ninh nhân dân, 1 tổ hòa giải, 6 nhóm liên gia tự quản. Các tổ công tác tổ chức tuyên truyền được 5 buổi với 130 lượt người tham gia; phát phiếu cho nhân dân trong bản tố giác, phát giác các loại tội phạm, ký cam kết đảm bảo ANTT. Kết quả, thu được 100 phiếu tố giác, phát giác tội phạm, trong đó, có hơn 400 tin báo tố giác về các đối tượng bán lẻ ma túy, đối tượng nghiện ma túy, trộm cắp tài sản và tin báo có nội dung khác. Tính riêng từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an xã đã phối hợp với Công an huyện giải quyết 3 vụ việc; 1 vụ trộm cắp tài sản với 2 đối tượng; 2 vụ tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, với 2 đối tượng. Vận động thu hồi 4 khẩu súng tự chế; giao nhóm liên gia tự quản về ANTT quản lý theo dõi, giúp đỡ 5 người sau cai nghiện ma túy trở về địa phương để tái hòa nhập cộng đồng.

Ông Hoàng Văn Nẹ, Trưởng công an xã Mường Giôn cho biết: Từ khi triển khai thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn, tình hình an ninh trật tự tại bản Huổi Ngà đã từng bước ổn định, hoạt động của các loại tội phạm đã được kiềm chế. Thời gian tới, xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân; làm tốt công tác nắm tình hình, bám địa bàn; kịp thời phát hiện ngăn chặn và xử lý các vụ việc ngay từ cơ sở; duy trì hoạt động các nhóm liên gia tự quản về ANTT, tổ an ninh, tổ hòa giải...

Với sự vào cuộc quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể ở cơ sở, trong đó phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, tình hình an ninh trật tự ở Huổi Ngà đã được bảo đảm, nhân dân yên tâm lao động sản xuất, ổn định đời sống.

A Mua (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới