Huấn luyện nghiệp vụ và ra mắt Cụm dân cư an toàn phòng cháy, chữa cháy

Ngày 17/11, tại xã Xuân Nha (Vân Hồ), Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) đã phối hợp với Công an huyện Vân Hồ tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho 70 đội trưởng, đội phó và đội viên Đội PCCC dân phòng các xã: Xuân Nha, Tân Xuân và Chiềng Xuân (Vân Hồ).

Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho lực lượng dân phòng huyện Vân Hồ.

Các học viên đã được nghiên cứu các nội dung: Kiến thức cơ bản về công tác PCCC; quy định của pháp luật về PCCC đối với lực lượng PCCC dân phòng; an toàn PCCC đối với một số loại hình cơ bản; xử lý tình huống khi xảy ra cháy, nổ; giới thiệu một số chất chữa cháy và phương tiện chữa cháy thông dụng. Ngoài ra, còn được huấn luyện các kỹ năng thao tác sử dụng phương tiện chữa cháy thông dụng để dập tắt các đám cháy giả định, các kỹ năng cứu nạn, cứu hộ cơ bản... Qua lớp huấn luyện, giúp lực lượng PCCC dân phòng các xã chủ động triển khai có hiệu quả các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC và CNCH tại các khu dân cư, từng bước nâng cao năng lực của lực lượng dân phòng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

Các học viên thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy 

Cùng ngày, UBND xã Xuân Nha (Vân Hồ) đã tổ chức Lễ ra mắt 5 Cụm dân cư an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các bản: Mường An, Pù Lầu, Chiềng Nưa, bản Tưn, bản Thín. Cụm dân cư an toàn phòng cháy, chữa cháy các bản có từ 6-8 thành viên tham gia; có trách nhiệm bảo quản và sử dụng thành thạo các phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ được trang bị; chủ động chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng, phương tiện, phương án khi có tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn xảy ra; tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ kịp thời, hiệu quả và tham gia các hoạt động chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại các đơn vị, địa phương khác khi có yêu cầu huy động; tích cực, chủ động tham mưu đề xuất ban hành các quy định, nội quy về PCCC và cứu nạn, cứu hộ...

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tặng bình chữa cháy xách tay cho các Cụm dân cư an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới