Họp triển khai kế hoạch xúc tiến thương mại và xuất khẩu sản phẩm hàng hóa năm 2019

Ngày 16/3, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc Họp triển khai kế hoạch xúc tiến thương mại và xuất khẩu sản phẩm hàng hóa của tỉnh Sơn La năm 2019. Dự cuộc họp có đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

Họp triển khai kế hoạch xúc tiến thương mại và xuất khẩu sản phẩm hàng hóa năm 2019.

Năm 2018, sản lượng xuất khẩu trên địa bàn tỉnh ước đạt 17.500 tấn. Trong đó, một số sản phẩm xuất khẩu, như: Xoài 3.500 tấn; nhãn tươi đạt 5.035 tấn; chanh leo khoảng 1.700 tấn; chè khô ước đạt 8.000 tấn; cà phê nhân ước đạt 25.000 tấn... sang thị trường các nước Úc, Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Pháp, Thụy Sĩ, Ba Lan... với giá trị xuất khẩu đạt trên 100 triệu USD.

Để có sự chuẩn bị xuất khẩu năm 2019, các đại biểu dự cuộc họp đã tham gia nhiều ý kiến đóng góp, như: Triển khai, xây dựng kế hoạch chi tiết trong việc xuất khẩu các sản phẩm hàng hóa của các địa phương; có kế hoạch phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh Lào Cai, Lạng Sơn và các doanh nghiệp để bàn, tìm giải pháp triển khai xuất khẩu nông sản; tiếp tục tìm kiếm và mời các doanh nghiệp có đủ năng lực tài chính, phương tiện, thông tin thị trường làm đơn vị đầu mối tham gia kế hoạch xuất khẩu năm 2019; phối hợp với các đơn vị tư vấn thiết kế mẫu mã, bao bì để nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm. Bên cạnh đó, cần phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bó cho các sản phẩm nông sản của tỉnh; tổ chức các hội nghị quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh ta tại một số thành phố lớn trong nước; kiện toàn tổ giúp việc triển khai các kế hoạch xuất khẩu nông sản năm 2019 ... Phát biểu tại cuộc họp đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đề nghị các cơ quan chuyên môn phối hợp với UBND các huyện, thành phố thông báo chi tiết kế hoạch xuất khẩu tới các hộ, các HTX trồng cây ăn quả đến hết quý 2 năm 2019; mời thêm các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia kế hoạch xuất nông sản của tỉnh; tổ giúp việc xây dựng kế hoạch chi tiết và sớm có báo cáo công tác chiêu thương cho việc tổ chức hội chợ nông sản vào dịp Kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Tây Bắc; phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương quảng bá cho thương hiệu nông sản Sơn La. Yêu cầu các sở, ngành tham mưu, lựa chọn thời gian, địa điểm để tổ chức Lễ xuất bán chuyến hàng nông sản đầu tiên của niên vụ xuất khẩu nông sản năm 2019 và cần duy trì gian hàng trưng bày nông sản Sơn La tại thị trấn Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)... 

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới