Họp Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Ngày 17/12, đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã chủ trì cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh.

 

Cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh.

 

Từ ngày 25/7 đến 16/12, toàn tỉnh đã rà soát, theo dõi, cách ly, giám sát 2.478 người đi từ vùng dịch trong và ngoài nước về địa phương. Tính đến 16 giờ ngày 16/12, trên địa bàn tỉnh chưa có ca bệnh xâm nhập. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố đã phối hợp với ngành Y tế thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; xử lý các vi phạm trong kinh doanh hàng hóa, thực phẩm, trang thiết bị y tế, thuốc tân dược; tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở tuyến biên giới của tỉnh. Các cơ sở y tế thực hiện nghiêm các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh, bảo đảm hoạt động khám, chữa bệnh an toàn... Tuy nhiên, việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh của một số người dân còn hạn chế, có biểu hiện chủ quan, lơ là trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh...

 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Thủy yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh; làm tốt công tác quản lý tuyến biên giới, cửa khẩu; tăng cường các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh chuyển mùa; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán; triển khai phương án thông thương trong vận chuyển nông sản qua cửa khẩu với nước bạn Lào, đảm bảo an toàn và đúng các quy định. 

Trần Hiền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới