Họp Hội đồng thẩm định Dự án rà soát bổ sung quy hoạch phòng, chống thiên tai đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030

Ngày 13/12, đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định đã chủ trì cuộc họp Hội đồng thẩm định Dự án rà soát bổ sung quy hoạch phòng, chống thiên tai đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Tới dự có lãnh đạo một số huyện, thành phố; các sở, ban, ngành liên quan.

 

Họp Hội đồng thẩm định dự án rà soát bổ sung quy hoạch phòng, chống thiên tai đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam đã báo cáo rà soát bổ sung quy hoạch phòng, chống thiên tai tỉnh Sơn La đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Theo đó, tập trung đi sâu điều tra, đánh giá chung tình hình thời tiết, thủy văn, thiên tai và thiệt hại trong 5 năm qua; phân tích, đánh giá các yếu tố dòng chảy trên hệ thống lưu vực sông, suối; đánh giá điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội của tỉnh; đánh giá tác động của các yếu tố điều kiện tự nhiên, phát triển kinh tế - xã hội đến phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai trên địa bàn; kết quả thực hiện quy hoạch phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai đã được phê duyệt; danh mục các dự án ưu tiên đầu tư...

Các đại biểu đã tập trung thảo luận những vấn đề cấp thiết về phòng chống thiên tai hiện nay; sự cần thiết phải có những cảnh báo sớm khi có mưa lớn xảy ra, đặc biệt là ở các khu vực có nguy cơ sạt lở, khu vực ven sông, suối; xây dựng hệ thống bản đồ phòng, chống thiên tai của các huyện; xây dựng phương án quy hoạch phòng, chống các loại hình thiên tai khác, như: Sương muối, hạn hán, rét đậm, rét hại; rà soát, sắp xếp ổn định dân cư các nơi bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lò Minh Hùng nhấn mạnh: Việc lập quy hoạch phòng, chống thiên tai là rất cần thiết; đây sẽ là cơ sở để phân tích tình hình thiên tai xảy ra trên địa bàn; kịp thời có phương án phòng tránh, cứu nạn cứu hộ khi có thiên tai xảy ra; các cấp, các ngành, các địa phương cần nâng cao tính chủ động trong phòng, chống, hạn chế thấp nhất hậu quả thiên tai gây ra. Đồng chí đề nghị chủ đầu tư, đơn vị tư vấn tiếp thu, chỉnh sửa các nội dung như: Địa danh, cập nhật hạng mục công trình; rà soát, bổ sung các trạm quan trắc... trình UBND tỉnh ban hành trong thời gian sớm nhất.

Nguyễn Thư
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới