Họp Hội đồng lập quy hoạch tỉnh Sơn La thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045

Ngày 3/12, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng lập quy hoạch tỉnh đã chủ trì họp Hội đồng lập quy hoạch tỉnh Sơn La thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045. Dự họp có đồng chí Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên Hội đồng lập quy hoạch tỉnh.

 

Họp Hội đồng lập quy hoạch tỉnh Sơn La thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2045.

 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe đơn vị tư vấn báo cáo thuyết minh nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh Sơn La thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trên cơ sở đó, các đại biểu đã thảo luận, tham gia ý kiến chỉnh sửa, bổ sung các yêu cầu nội dung  quy hoạch, đảm bảo định hướng, nhiệm vụ và giải pháp phát huy các tiềm năng, lợi thế của tỉnh; đẩy nhanh việc thực hiện các khâu đột phá chiến lược phát triển hạ tầng, nhân lực, du lịch và phát triển nông nghiệp công nghệ cao; phấn đấu đến năm 2030, đưa tỉnh Sơn La trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước, trung tâm của tiểu vùng Tây Bắc. Đồng thời, loại bỏ các quy hoạch chồng chéo cản trở đầu tư phát triển trên địa bàn; tạo bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính, bảo đảm công khai, minh bạch, công bằng trong huy động, tiếp cận cũng như phát huy tối đa các nguồn lực trong hoạt động đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội và môi trường. Nội dung nghiên cứu xây dựng quy hoạch cũng là cơ sở quan trọng để các cấp, các ngành thực hiện kế hoạch phát triển 5 năm, hàng năm và xây dựng Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh các nhiệm kỳ tới.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Hoàng Quốc Khánh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở, ngành, địa phương khẩn trương hoàn thiện các yêu cầu nội dung quy hoạch tỉnh Sơn La thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045; các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố tổ chức tổng kết, đánh giá tổng hợp để chỉnh sửa, bổ sung các nội dung quy hoạch phù hợp. Đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến đóng góp để bổ sung, hoàn thiện quy hoạch, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ giữa quy hoạch với chiến lược và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm kết hợp quản lý ngành với quản lý lãnh thổ; bảo đảm quốc phòng, an ninh; bảo vệ môi trường…  

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới