Họp Ban Chỉ đạo tỉnh về củng cố hệ thống chính trị cơ sở

Ngày 19/9, đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh về củng cố hệ thống chính trị cơ sở đã chủ trì họp Ban Chỉ đạo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2017.

 

Họp Ban Chỉ đạo tỉnh về củng cố hệ thống chính trị cơ sở.

Dự cuộc họp có các đồng chí: Nguyễn Văn Vỵ, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức tỉnh ủy; Mai Thu Hương, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy; Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo về củng cố hệ thống chính trị cơ sở.

Cuộc họp đã tập trung đánh giá vai trò, trách nhiệm, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác phòng, chống và kiểm soát ma tuý; tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác phát triển đảng ở bản, trường học, trạm y tế chưa có đảng viên và chi bộ đảng; tình hình, tiến độ kết quả công tác giải quyết tranh chấp đất đai liên quan đến đường địa giới hành chính các cấp; tình hình, tiến độ triển khai Đề án sắp xếp các điểm dân cư cách xa trung tâm bản trên địa bàn tỉnh; việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15.5.2016 của Bộ Chính trị “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và một số nội dung quan trọng khác.

Triển khai các giải pháp của Ban Chỉ đạo tỉnh về củng cố hệ thống chính trị cơ sở, 9 tháng đầu năm, công tác phát triển Đảng ở bản, trường học, trạm y tế chưa có đảng viên và tổ chức Đảng được cấp ủy các cấp quan tâm thực hiện, toàn tỉnh đã kết nạp 1.680 đảng viên mới. Trong đó kết nạp ở bản là 1.209 đảng viên, tại các trường học là 438 đảng viên và các trạm y tế là 33 đảng viên. Toàn tỉnh cũng thành lập mới 25 chi bộ, trong đó có 6 chi bộ bản, 4 chi bộ trường học. Hiện vẫn còn 35 cơ sở chưa có chi bộ và 5 bản chưa có đảng viên. Về công tác giải quyết tranh chấp đất đai liên quan đến địa giới hành chính: Toàn tỉnh hiện còn 49 điểm tranh chấp, trong đó cấp xã là 15 điểm, cấp tỉnh là 26 điểm. Đến tháng 9/2017 đã giải quyết dứt điểm 11 diểm, đang giải quyết 38 điểm.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hữu Đông đã giao nhiệm vụ cho các thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục triển khai các nội dung hoạt động trong năm 2017, như: chuẩn bị các nội dung tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017, phương hướng nhiệm vụ 2018; rà soát, đánh giá kết quả chuyển hóa địa bàn phức tạp về ANTT; xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ triển khai trong năm 2018 và một số nhiệm vụ trọng tâm khác, trong đó, nhận mạnh việc đánh giá vai trò trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự vào cuộc của MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội trong công tác phòng, chống ma túy.

Phong Lưu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới