Họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 14/7, đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 về việc thống nhất phương án tổ chức đón, cách ly lưu học sinh, lưu học viên Lào và chuyên gia người nước ngoài đến học tập và làm việc tại tỉnh. Dự Cuộc họp có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo các trường: Đại học Tây Bắc, Cao đẳng Sơn La và Cao đẳng Y tế Sơn La.

Họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19

Từ đầu năm đến nay, Trường Đại học Tây Bắc, Cao đẳng Sơn La và Cao đẳng Y tế Sơn La đã đón hơn 1.500 lưu học sinh và lưu học viên Lào đến học tập. Dự kiến thời gian tới sẽ tiếp tục đón khoảng 260 lưu học sinh và lưu học viên Lào đến học tập tại các trường và hơn 10 chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại tỉnh. 

 

Phát biểu Kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Thủy thống nhất phương án: Các chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại tỉnh ngay khi nhập cảnh tại các sân bay sẽ thực hiện cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly của Nhà nước quy định. Trường Cao đẳng Y tế Sơn La cử cán bộ tham gia đón lưu học sinh và lưu học viên Lào tại cửa khẩu về cách ly tại các khu cách ly của Trường Đại học Tây Bắc. Thời gian tổ chức đón tiếp vào ngày 21/7/2020. Sở Y tế bố trí cán bộ thực hiện khám sàng lọc ngay tại cửa khẩu và phối hợp cùng với Trung tâm Y tế dự phòng của Thành phố cử cán bộ trực tại các khu cách ly để khám sức khỏe và đo thân nhiệt hằng ngày; thực hiện phun khử khuẩn Khu ký túc xá của Trường Cao đẳng Sơn La. Các trường đảm bảo cơ sở vật chất, chỗ ăn, nghỉ phục vụ đón tiếp và thực hiện cách ly đối với lưu học sinh và lưu học viên Lào đảm bảo đúng thời gian quy định.

Phan Trang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới