Hơn 500 nhà dân bị ảnh hưởng mưa lớn, giông lốc

Từ ngày 13-17/9 trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa to, giông lốc làm 538 ngôi nhà của người dân tại các huyện: Sốp Cộp, Sông Mã, Thuận Châu, Yên Châu, Bắc Yên và Thành phố bị ảnh hưởng. Trong đó, 6 ngôi nhà bị sập đổ, cuốn trôi; 183 nhà bị hư hỏng nặng, 340 nhà bị tốc mái và 9 nhà có nguy cơ sạt lở cao. Mưa lũ cũng làm hơn 40 ha lúa, gần 110 ha hoa màu bị ngập, cuốn trôi; 3 trường học bị ảnh hưởng... Giá trị thiệt hại ước trên 4 tỷ đồng.

Ngay khi xảy ra thiên tai, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các địa phương đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục, thống kê thiệt hại. Đồng thời, huy động lực lượng tại chỗ giúp đỡ các gia đình vùng thiên tai di chuyển đến nơi an toàn, sửa chữa nhà cửa, ổn định đời sống và sản xuất.

           

Trước diễn biến của thiên tai phức tạp, khó lường, các cấp, các ngành, huyện, thành phố và cơ sở tập trung làm tốt công tác cảnh báo, tuyên truyền làm cho người dân cách phòng tránh thiên tai; triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp và phương châm "4 tại chỗ" trong khắc phục thiên tai, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản của nhân dân.

Nguyễn Yến
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới