Hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi

Về tiểu khu 4, thị trấn Thuận Châu, hỏi bà Phạm Thị Hường, chủ lò bánh mì Đoan Hường ai cũng biết. Bà là tấm gương phụ nữ làm kinh tế giỏi tiêu biểu của Hội LHPN huyện Thuận Châu.

Bà Phạm Thị Hường (bên trái) giao bánh mì cho khách hàng.

 

Dẫn chúng tôi đi thăm cơ sở sản xuất bánh mì của gia đình, bà Phạm Thị Hường chia sẻ: Năm 1991, thị trấn Thuận Châu chưa có cơ sở sản xuất bánh mì mà phải nhập từ thành phố Sơn La, nên tôi bàn với gia đình học cách làm bánh và vay thêm vốn mở lò bánh mì, mỗi ngày sản xuất 300 chiếc nhưng cũng không đủ đáp ứng nhu cầu thị trường.

Để mở rộng kinh doanh, năm 2014, bà Hường đầu tư hệ thống máy làm bánh liên hoàn, từ việc nhào bột, ủ, cắt rồi đến nướng bánh, ra lò. Bên cạnh đó, bà Hường thường xuyên tham gia các lớp học làm bánh và phát triển các loại bánh khác nhau. Ban đầu chỉ làm bánh mì thường, nay gia đình đã có thêm bánh ngọt và bánh mì dài. Số lượng bánh sản xuất đạt 2.000 chiếc/ngày, cung ứng cho các cửa hàng tạp hóa, các tiệm bánh ngọt tại thị trấn và các xã lân cận, mang lại nguồn thu hơn 40 triệu đồng/tháng. Gia đình bà còn tạo việc làm cho 5 lao động địa phương, với mức thu nhập từ 5-6 triệu đồng/tháng.

Là chủ nhiệm câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững, bà Phạm Thị Hường luôn gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế gia đình với mọi người để nâng cao mức sống.

Bà Phạm Thị Hường là tấm gương sáng để hội viên, phụ nữ trên địa bàn học tập, noi theo, vươn lên xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, tiến bộ. Gia đình bà nhiều năm liền đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Năm 2021, bà Hường được Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021.

Lò Thái
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới