Hội thi “Hoa hậu” bò sữa Mộc Châu năm 2019

Ngày 15/10, Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu đã tổ chức Hội thi “Hoa hậu” bò sữa Mộc Châu lần thứ 16 - năm 2019. Đây cũng là dịp chào mừng 61 năm thành lập và phát triển của Mộc Châu Milk. Đến dự có đại diện Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Hiệp hội Chăn nuôi; Hiệp hội Sữa Việt Nam… Tỉnh Sơn La có các đồng chí: Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo 2 huyện Mộc Châu và Vân Hồ. Chứng kiến cuộc thi năm nay còn có hàng trăm hộ chăn nuôi bò sữa, cùng đông đảo nhân dân và du khách.

Ban Tổ chức trao giải Hoa hậu cho "cô" bò mang số hiệu 16316 của chủ hộ Lê Xuân Tiến, đơn vị 19/5

Tham gia Hội thi có 106 con bò sữa, bê được tuyển chọn từ 25.000 con bò, bê của 548 hộ chăn nuôi. Những con bò sữa hội tụ đầy đủ những đặc điểm đặc trưng của giống bò Holstein Friesian thuần chủng, có ngoại hình đẹp, cơ thể khỏe mạnh, kết cấu cân đối hài hòa giữa các bộ phận, bốn chân vững chắc, tầm vóc to lớn, dáng đi đứng đẹp, bầu vú và các núm vú cân đối, đặc biệt các chỉ tiêu về sinh trưởng, sản xuất sữa đều nổi trội. Sau phần thi vô cùng hấp dẫn, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao giải vương miện “Hoa hậu bò sữa 2019” cho “cô” bò mang số hiệu 16316 của chủ hộ Lê Xuân Tiến, đơn vị 19/5, thị trấn Nông trường Mộc Châu. Cuộc thi cũng lựa chọn ra Á hậu 1 thuộc về “cô” bò mang số hiệu 13394 của chủ hộ Phạm Văn Chiến, tiểu khu Vườn Đào I, thị trấn Nông trường Mộc Châu và Á hậu 2 thuộc về "cô" bò số hiệu 8221 của chủ hộ Phạm Thị Thắm, đơn vị chăn nuôi 2; trao các giải nhất, nhì, ba cho các hộ chăn nuôi có bò đoạt giải. Tại cuộc thi cũng chấm các giải phụ, gồm: Bò vắt sữa, bò cạn sữa, bò hậu bị, bê cai sữa và bê ăn sữa với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Các đại biểu thăm quan bò dự thi

Hội thi “Hoa hậu” Bò sữa Mộc Châu được tổ chức lần đầu từ năm 2004, xuất phát từ cuộc thi “Bò sữa điển hình chất lượng cao” do Mộc Châu Milk tổ chức. Trải qua các năm, Hội thi đã trở thành nét văn hoá của các hộ chăn nuôi bò sữa trên cao nguyên Mộc Châu, là ngày hội văn hóa với người Mộc Châu nói riêng và điểm hẹn thú vị đối với du khách. Đồng thời, giúp cho người tiêu dùng hiểu rõ về chất lượng và đến gần hơn với các sản phẩm sữa Mộc Châu.

Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Lò Minh Hùng biểu dương sự nỗ lực của Công ty cổ phần giống bò sữa Mộc Châu trong quá trình xây dựng và phát triển. Trân trọng đề nghị các Bộ, ban, ngành Trung ương, các cơ quan chức năng tỉnh Sơn La, huyện Mộc Châu và huyện Vân Hồ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giúp Công ty cổ phần giống bò sữa Mộc Châu sản xuất kinh doanh hiệu quả. Đề nghị Công ty cổ phần giống bò sữa Mộc Châu phát huy truyền thống 61 năm xây dựng và phát triển tiếp tục đổi mới mô hình quản lý, bám sát định hướng phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Sơn La, huyện Mộc Châu và huyện Vân Hồ; đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển thương hiệu Mộc Châu milk…

 

Các vận động viên thi nhẩy bao bố.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức còn tổ chức các trò chơi nhẩy bao bố và lăn bóng hơi, thu hút đông đảo người dân và khách du lịch đến xem, cổ vũ sôi nổi.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới