Hội thi “Hoa hậu” bò sữa Mộc Châu năm 2018

Ngày 15/10, Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu đã tổ chức Hội thi “Hoa hậu” bò sữa Mộc Châu lần thứ 15 – năm 2018.

 

Khai mạc Hội thi "Hoa hậu" bò sữa Mộc Châu năm 2018.

 

Đến dự có đại diện Cục chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Hiệp hội Chăn nuôi; Hiệp hội Sữa Việt Nam… Về phía tỉnh ta có đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo hai huyện Mộc Châu và Vân Hồ. Chứng kiến cuộc thi năm nay còn có hàng trăm hộ chăn nuôi bò sữa, cùng đông đảo nhân dân và du khách.

 

 

Toàn cảnh Hội thi “Hoa hậu” bò sữa năm 2018.

 

Hiện nay, Mộc Châu có gần 600 hộ dân chăn nuôi bò sữa, với trên 24.000 con bò sữa, tập trung ở các xã, thị trấn: Mộc Châu; thị trấn Nông trường Mộc Châu và tiểu khu Sao Đỏ, xã Vân Hồ (Vân Hồ), sản lượng sữa bình quân đạt gần 100.000 tấn/năm. Trong những năm qua, các hộ chăn nuôi bò sữa trên địa bàn huyện đã áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào chăn nuôi, như: Quy trình sản xuất và chế phẩm sinh học để sản xuất thức ăn chăn nuôi; xây dựng hầm biogas xử lý chất thải chăn nuôi… Đồng thời, mở rộng diện tích trồng cỏ lấy thức ăn cho đàn bò lên 1.000 ha. Đồng hành với người chăn nuôi bò sữa, Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu đã hỗ trợ các hộ dân kỹ thuật chăn nuôi, bao tiêu toàn bộ sản phẩm sữa tươi..., cùng người dân xây dựng thương hiệu Mộc Châu Milk nhằm cung cấp sản phẩm sữa chất lượng, tươi, sạch đến người tiêu dùng.

Phần thi trình diễn “Hoa hậu” bò sữa.

Hội thi “Hoa hậu” bò sữa Mộc Châu năm nay có sự tham gia của 126 con bò sữa, bê được tuyển chọn từ các hộ chăn nuôi. Đây là cuộc thi thường niên do Công ty Giống bò sữa Mộc Châu tổ chức để tôn vinh những người chăn nuôi bò sữa. Bên cạnh đó, góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh, thương hiệu sữa Mộc Châu và các giống bò sữa có năng suất, sản lượng cao. Hội thi cũng là dịp để người chăn nuôi được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm chăn nuôi bò sữa đạt năng suất cao. Đồng thời, là cơ hội để người chăn nuôi bò sữa được gặp gỡ các nhà khoa học và tiếp cận với những tiến bộ khoa học kỹ thuật, áp dụng công nghệ tiên tiến vào việc chăn nuôi bò sữa.

 

Ban Tổ chức trao giải Hoa hậu bò sữa cho chủ hộ Lê Xuân Tiến, tiểu khu 19-5, thị trấn Nông trường Mộc Châu.

 

Kết thúc Hội thi, “cô bò” mang số hiệu 13568 của chủ hộ Lê Xuân Tiến, tiểu khu 19/5, đã xuất sắc giành danh hiệu “Hoa hậu” bò sữa Mộc Châu lần thứ 15 – năm 2018. Ban tổ chức còn trao 30 giải dành cho 5 hạng mục: Bò vắt sữa; bò cạn sữa; bò hậu bị; bê cai sữa và bê ăn sữa; giải kiến thức chăn nuôi của các chủ hộ; giải cho các chủ hộ có bê tham gia liên tục từ 3 – 15 năm…

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới