Hội thảo tư vấn “Nghiên cứu xây dựng các tiêu chí xác định trí thức, trí thức tiêu biểu, chuyên gia trên các lĩnh vực tỉnh Sơn La” lần 2

Ngày 10/12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Sơn La tổ chức Hội thảo tư vấn “Nghiên cứu xây dựng các tiêu chí xác định trí thức, trí thức tiêu biểu, chuyên gia trên các lĩnh vực tỉnh Sơn La”. Tới dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các hội thành viên.

Hội thảo tư vấn “Nghiên cứu xây dựng các tiêu chí xác định trí thức,

trí thức tiêu biểu, chuyên gia trên các lĩnh vực tỉnh Sơn La”

Tại Hội thảo lần 1, các đại biểu đã thống nhất các tiêu chí xác định trí thức phải bám sát theo Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 6/8/2008 của Ban Chấp hành Trung ương, khóa X về “Xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Tại Hội thảo này, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất một số nội dung trong công tác xây dựng, phát huy trí thức của ngành; nghiên cứu, trao đổi và đề xuất một số tiêu chí để xác định trí thức, chuyên gia trong các lĩnh vực. Tiếp tục bám sát Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 6/8/2008 của Ban Chấp hành Trung ương khóa X và quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về trí thức, theo đó, “Trí thức là những người lao động trí óc, có trình độ học vấn cao về lĩnh vực chuyên môn nhất định, có năng lực tư duy độc lập, sáng tạo, truyền bá và làm giàu tri thức, tạo ra sản phẩm tinh thần và vật chất có giá trị đối với xã hội”; trình độ học vấn là những người được đào tạo từ bậc cao đẳng trở lên; đối với trí thức tiêu biểu phải là trí thức đạt học hàm, học vị cao; đạt giải thưởng cao tại các Hội thi, Cuộc thi Sáng tạo Khoa học kỹ thuật, khoa học công nghệ, danh hiệu cao trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; có các sáng kiến cải tiến kỹ thuật ứng dụng khoa học công nghệ được cấp bằng lao động sáng tạo, sở hữu trí tuệ, phát minh mới. Về chuyên gia, cần có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên, chuyên môn đào tạo phù hợp với lĩnh vực, chuyên ngành; am hiểu sâu và đã trực tiếp làm chủ nhiệm hoặc nghiên cứu viên chính của ít nhất một đề tài, đề án, dự án khoa học triển khai thực hiện có hiệu quả.

 

 

Đại biểu tham gia ý kiến về xây dựng tiêu chí xác định trí thức.

 

Hội thảo đã tiếp thu các ý kiến, tiếp tục nghiên cứu, xây dựng báo cáo tham mưu với Thường trực tỉnh ủy, UBND tỉnh xây dựng các tiêu chí xác định đội ngũ trí thức, trí thức tiêu biểu, chuyên gia trong các lĩnh vực, góp phần tập hợp, phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức chuyên gia tham gia vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh.

Trung Hiếu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới