Hội thảo tổng kết Dự án hỗ trợ cải thiện thu nhập cho người nông dân

Ngày 20/3, Trường Đại học Tây Bắc đã tổ chức Hội thảo tổng kết Dự án hỗ trợ cải thiện thu nhập cho người nông dân thông qua tái thiết nông nghiệp tổng hợp khu vực đồi núi.

Hội thảo tổng kết Dự án hỗ trợ cải thiện thu nhập cho người nông dân

thông qua tái thiết nông nghiệp tổng hợp khu vực đồi núi.

Dự án được thực hiện từ tháng 3/2016 đến 3/2018 tại các bản Thẳm, phường Chiềng Sinh (Thành phố), Tây Hưng, xã Muổi Nọi (Thuận Châu) với 30 hộ nông dân tham gia. Đây là Dự án nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa thành phố Kasama, tỉnh Ibaraki (Nhật Bản) và tỉnh Sơn La, có sự hỗ trợ kinh phí của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và UBND tỉnh Sơn La; Tổ chức phi lợi nhuận - Mạng lưới kỹ thuật có sự tham gia của nông dân quốc tế (IFPaT) và Trường Đại học Tây Bắc (TBU) phối hợp với các cơ quan của tỉnh Sơn La triển khai thực hiện.

Tại Hội thảo, các chuyên gia của Nhật Bản, giảng viên Trường Đại học Tây Bắc cùng đại diện các hộ nông dân thực hiện Dự án đã đánh giá những đạt được các mục tiêu đề ra, thực hiện đúng các kỹ thuật sản xuất rau, khoai an toàn; thông qua đó, nông dân tiếp nhận, thay đổi cách đánh giá, tiếp cận thị trường để nâng cao giá trị sản phẩm. Qua 2 năm triển khai trồng các loại nông sản: cà chua, súp lơ xanh, dưa chuột, khoai lang, khoai sọ… 30 hộ nông dân của 2 bản đã được tập huấn, hướng dẫn các kỹ thuật trồng, chăm sóc, cách phòng trừ sâu bệnh cho rau an toàn trong nhà lưới, che phủ nilon luôn cho năng suất nông sản đều tăng từ 25%-35%, thu nhập từ 120 đến trên 500 triệu đồng/ha/vụ;  sản phẩm sản xuất ra đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng…

Minh Tuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới